

Làm thế nào để tạo sự nhất quán thương hiệu trong các tài liệu tiếp thị
Do mức độ tích hợp cao hiện đang được yêu cầu bởi các chiến dịch tiếp thị hiện đại, rõ ràng tính nhất quán của thương hiệu rất quan trọng trong tài sản tiếp thị của bạn . Tính nhất quán của thương hiệu phải đạt được không chỉ trong các chiến dịch mà cả chiến lược cơ bản.
Vậy tại sao sự nhất quán thương hiệu lại quan trọng trong các tài liệu tiếp thị?
Tầm quan trọng của tính nhất quán của thương hiệu trên các tài liệu tiếp thị là rõ ràng nhất khi nó không có ở đó. Nếu bạn đã từng bị nhầm lẫn bởi một quảng cáo dường như không được tạo và quản lý bởi cùng một công ty, nếu bạn đã từng nhận được một gói thư trực tiếp với một số yếu tố khác nhau không hoạt động cùng nhau hoặc nếu bạn đã nhấp vào một chỉ quảng cáo để được hướng đến một trang trông và nói điều gì đó khác biệt – sau đó bạn biết hiệu ứng mà sự thiếu nhất quán tạo ra. Nhầm lẫn và mất lòng tin không được chào đón trong bất kỳ chiến dịch tiếp thị nào!
Vậy làm thế nào để bạn đạt được sự nhất quán thương hiệu trong các tài liệu tiếp thị?
Không có câu trả lời đơn giản cho vấn đề này nhưng chúng tôi sẽ đề xuất 3 điểm sau đây là mức tối thiểu.
1 – Đánh giá cao sự nhất quán thương hiệu là một điều tốt cần phải đạt được trong chiến lược và kế hoạch của bạn.
Dù bạn có tin hay không, điều đầu tiên là phải đạt được sự đồng thuận rằng tính nhất quán của thương hiệu là điều cần thiết. Kẻ thù lớn nhất đối với tính nhất quán là sự thờ ơ nếu bất kỳ thành viên nào trong nhóm của bạn không đánh giá cao lý do tại sao nó quan trọng thì họ cần phải được thông báo ngắn gọn. Thiếu tính nhất quán có thể khiến bạn mất thời gian, tiền bạc và thành công ở mức tối thiểu, tệ nhất là nó có thể chống lại bạn và những nỗ lực của bạn. Đưa mọi người lên tàu và mọi thứ sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.
2 – Tạo hoặc cập nhật các nguyên tắc thương hiệu của bạn.
Cho dù đây là một cuộc kiểm toán đơn giản hay đại tu hoàn chỉnh, một hội thảo thương hiệu có thể giúp bạn điều tra, thảo luận và đồng ý chính xác giá trị thương hiệu, tầm nhìn, sứ mệnh, định vị của bạn là gì. Khi các yếu tố này được đồng ý, bạn có thể ghi lại các yếu tố này trong một bộ hướng dẫn thương hiệu chi tiết và rõ ràng. Một bộ hướng dẫn tốt sẽ cung cấp thông tin chi tiết về cách tái tạo bất kỳ logo nào, màu sắc và phông chữ nào sẽ được sử dụng cùng với hướng dẫn về mọi khía cạnh của thương hiệu và việc sử dụng nó. Về cơ bản, làm thế nào thương hiệu của bạn sẽ xuất hiện mỗi khi nó được áp dụng, bất kể kênh nào được sử dụng.
3 – Phát triển và cung cấp chiến lược thương hiệu của bạn.
Các nguyên tắc thương hiệu nên phác thảo và xác định ứng dụng trực quan của thương hiệu nhưng chiến lược của bạn sẽ phản ánh cách thương hiệu của bạn có kế hoạch phát triển, phát triển và đạt được mục tiêu. Chúng tôi có thể giúp bạn tạo một tài liệu làm việc xác định chiến lược của bạn và cho biết cách áp dụng cho định vị thương hiệu của bạn, Tone of Voice, v.v. Điều này có nghĩa là bạn biết chính xác cách bạn sẽ áp dụng thương hiệu của mình và quan trọng hơn là bạn hy vọng đạt được gì bằng cách làm như vậy.