

Bạn thấy chúng trên hầu hết các trang web bạn truy cập. Nhấp qua để chấp nhận cookie và đọc các chính sách bảo mật.
Nhưng đây không chỉ là trạng thái mặc định để các nhà thiết kế web xây dựng thành các dự án. Bạn cần thực sự suy nghĩ về một chính sách bảo mật trước khi chỉ đưa một cái gì đó lên trang web hoặc sử dụng một mẫu mặc định.
Thách thức khi nói đến chính sách quyền riêng tư là có rất nhiều điều phải suy nghĩ và những điều quan trọng cần bao gồm có thể khác nhau tùy theo ngành hoặc địa điểm của bạn. Chúng tôi đã kết hợp một mồi để bạn có thể bắt đầu thực hiện chính sách bảo mật vững chắc cho trang web của mình và biết câu hỏi nào bạn có thể cần hỏi trước khi nhấp vào xuất bản.
Bạn có cần một chính sách bảo mật trang web?
Câu trả lời ngắn gọn là có.
Nhưng với trường hợp của hầu hết mọi thứ khác trong thiết kế trang web, nó trở nên phức tạp hơn thế nhanh chóng. Vì vậy, đây là một câu trả lời dài hơn.
Một số nơi, chẳng hạn như Liên minh Châu Âu (GDPR), Vương quốc Anh (DPA), Canada (PIPEDA), Úc và một số tiểu bang ở Hoa Kỳ, có luật yêu cầu chính sách bảo mật và thông báo nếu bạn thu thập một số loại thông tin nhất định về mình trang mạng. Các quốc gia và địa điểm khác đang bổ sung quy định mọi lúc.
Theo nguyên tắc thông thường, nếu bạn tuân thủ các nguyên tắc bảo mật nghiêm ngặt nhất, bạn nên an toàn. Vì bản chất của web là trên toàn thế giới, đó có thể là một cách an toàn để suy nghĩ về nơi bắt đầu.
Yếu tố ảnh hưởng khác có thể bao gồm các ứng dụng và dịch vụ của bên thứ ba mà bạn kết nối với trang web của mình, chẳng hạn như bản tin email, quảng cáo, công cụ phân tích hoặc nền tảng thương mại điện tử. Các dịch vụ này có thể có hoặc yêu cầu bạn đưa chính sách bảo mật vào trang web của bạn như một phần của điều khoản và điều kiện sử dụng.
Bạn có thể tìm thấy Điều khoản sử dụng cho Nền tảng tiếp thị của Google tại đây. Vì hầu hết các trang web đang sử dụng công cụ Google, thường là Analytics, đây có thể là cơ sở tốt để suy nghĩ về chính sách bảo mật nên bao gồm những gì. (Và hãy nhớ rằng, bạn đã đồng ý với các điều khoản này khi bạn bắt đầu sử dụng công cụ Google.)
5 cách chính sách bảo mật có thể có lợi cho trang web của bạn
Ngay cả khi bạn không cần một chính sách bảo mật một cách hợp pháp, vẫn có những lý do khác để nhảy lên tàu ngay bây giờ.
- Tạo dựng niềm tin với người dùng. Bạn sẽ không bán mọi thứ trực tuyến hoặc yêu cầu thông tin thanh toán mà không có bảo mật trang web. Một chính sách bảo mật là loại tương tự. Mặc dù nhiều người không thực sự đọc những tài liệu này, nhưng họ ở đó trong trường hợp họ cần chúng hoặc có câu hỏi. Điều này tạo ra một mức độ minh bạch mà người dùng sẽ đánh giá cao và có thể xây dựng niềm tin.
- Giúp tăng thứ hạng tìm kiếm. Đó là một tác động gián tiếp, nhưng nó tồn tại. Nhiều khách truy cập và tham gia nhiều hơn có thể thúc đẩy tìm kiếm; một trang web toàn diện hơn thu hút khách truy cập trong một thời gian dài hơn sẽ nói với các công cụ tìm kiếm rằng trang web của bạn có giá trị hơn.
- Tăng chuyển đổi. Lợi ích này trở lại với sự tin tưởng và minh bạch. Nếu chính sách bảo mật của bạn rõ ràng, dễ tìm và dễ đọc người dùng đang ở trên hàng rào về việc điền vào biểu mẫu, trả lời cuộc thăm dò ý kiến hoặc mua hàng có thể cảm thấy đủ tự tin để làm điều đó trên trang web của bạn.
- Luôn tuân thủ các công cụ của bên thứ ba. Bạn có thể mất khả năng sử dụng dịch vụ bản tin email hoặc ứng dụng khác nếu bạn không có chính sách bảo mật và điều khoản sử dụng của họ yêu cầu điều đó. Đó là một vấn đề đau đầu mà bạn không muốn đối phó.
- Nó không khó. Nói chung, tạo và thêm chính sách bảo mật cho trang web của bạn không phải là một nhiệm vụ phức tạp. Nếu bạn có một luật sư kinh doanh, họ có thể có thể soạn thảo một cái gì đó cho bạn một cách nhanh chóng. Ngoài ra còn có các công cụ và tài nguyên trực tuyến khác – chúng ta sẽ đến với những người ở đây một chút – mà bạn có thể sử dụng để giúp tạo bản nháp của riêng bạn. Khi bạn có tài liệu, tất cả những gì bạn phải làm là tạo một trang cho nó trên trang web của bạn.
Cần những gì trong một chính sách bảo mật của trang web?
Mặc dù không có một chính sách phù hợp với tất cả các chính sách bảo mật, có một số thông tin chung mà hầu hết mọi chính sách bảo mật của trang web đều bao gồm. Hãy nhớ rằng, nếu bạn ở trong một ngành công nghiệp quy định hơn, chẳng hạn như dịch vụ y tế hoặc tài chính, có thể có những hướng dẫn chính sách bảo mật chặt chẽ hơn để xem xét.
Hầu hết các chính sách bảo mật có chứa những điều sau đây:
- URL trang web, chủ sở hữu và thông tin liên hệ (như địa chỉ email)
- Thông tin hoặc dữ liệu bạn thu thập trên trang web của bạn (chẳng hạn như yêu cầu đăng ký email hoặc thông tin thanh toán)
- Nếu thông tin hoặc dữ liệu đó được giữ lại (ví dụ: thông tin thanh toán thường không được lưu trữ trên các trang web; tên người dùng hoặc thông tin tài khoản có thể)
- Bạn làm gì với bất kỳ thông tin hoặc dữ liệu bạn thu thập
- Nếu bất kỳ ai khác, chẳng hạn như ứng dụng hoặc nhà cung cấp của bên thứ ba, có quyền truy cập vào thông tin đó
- Các khoản hoặc thông tin từ bất kỳ ứng dụng của bên thứ ba nào được yêu cầu như một phần trong thỏa thuận sử dụng của bạn với họ
Bạn nên đặt một chính sách bảo mật trên trang web của bạn ở đâu?
Khi bạn đã hoàn thành công việc để tạo một chính sách bảo mật vững chắc cho trang web của mình, nó sẽ nằm trên một trang của chính nó. Đừng lật đổ nó và đặt tên cho trang này Chính sách bảo mật của bạn. Bạn cũng có thể có một điều khoản và điều kiện hoặc điều khoản sử dụng trang riêng biệt.
Sử dụng quy ước đặt tên như chính sách quyền riêng tư giúp khách truy cập trang web dễ dàng tìm thấy nếu họ tìm kiếm trang web của bạn.
Sau đó liên kết với nó. Vị trí tiêu chuẩn cho một chính sách bảo mật nằm ở chân trang. Đó là một ý tưởng tốt để đảm bảo rằng nó được bật hoặc dễ dàng truy cập, từ mọi trang trên trang web của bạn. (Đó là lý do tại sao chân trang là một vị trí tiêu chuẩn.)
Bao lâu bạn nên cập nhật một chính sách bảo mật?
Khi bạn đã viết và xuất bản một chính sách bảo mật, bạn không thể quên nó.
Các luật xung quanh quyền của người tiêu dùng và quyền riêng tư trên internet dường như luôn thay đổi. Luôn đi đầu trong các thay đổi lập pháp nơi bạn sống và cập nhật chính sách của mình nếu bạn thấy các quy định mới có hiệu lực.
Nói chung, thêm một bản cập nhật chính sách bảo mật vào danh sách trang web hàng năm của bạn là một ý tưởng hay.
Đọc qua chính sách cho những thứ có thể đã thay đổi, các dịch vụ của bên thứ ba mà bạn không còn sử dụng hoặc các công cụ của bên thứ ba mới mà bạn đã thêm. Làm sạch ngôn ngữ gây nhầm lẫn.
Đây cũng là một cách hay để đọc chính sách bảo mật của bạn bất cứ khi nào bạn liên kết nó với một trang web, dịch vụ hoặc ứng dụng mới. (Ví dụ: Facebook sẽ cho phép bạn liên kết với chính sách bảo mật của trang web.) Bất cứ khi nào bạn liên kết lại chính sách đó, hãy đảm bảo rằng nó bao gồm tối thiểu việc sử dụng bạn đang thêm.
Tài nguyên và công cụ chính sách bảo mật
Chính sách bảo mật phù hợp với bạn phụ thuộc vào nhu cầu, kinh doanh, địa điểm, ngành và trang web của bạn. Chúng tôi không khuyên bạn nên tải xuống một mẫu ngẫu nhiên và xuất bản nó.
Nhưng có một số mẫu, công cụ và hướng dẫn có thể là điểm khởi đầu vững chắc. Khi tìm kiếm một trong những công cụ này, hãy chọn từ một thứ gì đó đến từ một nguồn chính thức (chẳng hạn như một người ủng hộ doanh nghiệp hoặc tổ chức có uy tín) qua một mẫu từ đại lý bán lẻ.