

Màu sắc là một sự cân nhắc quan trọng khi tạo ra một logo và phản ánh tính cách thực sự của một thương hiệu. Khi bạn chọn kết hợp màu sắc phù hợp, bạn không chỉ có thể làm cho thiết kế của mình linh hoạt và gây cảm hứng hơn mà còn có thể thiết lập nhận diện thương hiệu theo cách toàn diện và mong muốn hơn. Việc lựa chọn màu sắc cũng rất quan trọng để thêm chiều sâu cho thiết kế logo của bạn và thiết lập kết nối trực quan giữa thương hiệu và khách hàng mục tiêu. Thiết kế logo doanh nghiệp là một quy trình phức tạp và với sự kết hợp màu sắc phù hợp, bạn sẽ có thể truyền tải thông điệp của thương hiệu theo cách phù hợp nhất tới khách hàng mục tiêu của mình.
Màu sắc không chỉ thêm một sự hấp dẫn thẩm mỹ cho logo, mà chúng thực sự cho phép các thương hiệu kết nối với khách hàng của họ với một tác động tâm lý sâu sắc hơn. Khi bạn chọn một bộ màu nhất định trong khi thiết kế logo, bạn sẽ nhận ra rằng bạn đang thực sự nhắm mục tiêu để gọi những cảm xúc nhất định trong số các đối tượng mục tiêu. Xây dựng bản sắc thương hiệu phụ thuộc nhiều vào quyết định của bạn trong việc lựa chọn màu sắc phù hợp để đạt được các mục tiêu thương hiệu của doanh nghiệp. Một logo được thiết kế với màu sắc phù hợp có khả năng tạo ra phản ứng tích cực của khách hàng. Mặt khác, việc sử dụng màu sắc không phù hợp có thể chứng tỏ là một trở ngại lớn cho việc xây dựng hình ảnh thương hiệu tích cực.
Với nghiên cứu cho thấy bộ não của chúng ta phản ứng theo những cách khác nhau với các màu sắc khác nhau, bạn, với tư cách là một nhà thiết kế logo, có thể quan tâm để hiểu cách bạn có thể sử dụng màu sắc cụ thể để gọi những cảm xúc cụ thể ở mọi người và cảm xúc mà mỗi màu sắc có thể tạo ra ở mọi người để có thể tạo ra một giá trị thương hiệu mạnh hơn sẽ đánh vào tâm lý của mọi người bằng một lưu ý tích cực. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng việc hiểu màu sắc tác động đến tâm lý của mọi người như thế nào là một nhiệm vụ phức tạp và vì vậy bạn sẽ cần thực hành cẩn trọng để có thể đánh giá sự kết hợp màu sắc phù hợp cho dự án thiết kế logo mới nhất của bạn để có thể tạo ra một sự hoàn hảo thiết kế logo công ty.
Chọn màu sắc logo phù hợp bằng cách hiểu tâm lý màu sắc
Chúng ta có thể định nghĩa tâm lý màu sắc là một nghiên cứu về màu sắc và cách chúng tác động đến hành vi của con người. Tâm lý màu sắc là một sự cân nhắc quan trọng trong các quyết định và thương hiệu liên quan đến tiếp thị và thương hiệu và đội ngũ thiết kế của họ cần có sự hiểu biết thấu đáo về tâm lý màu sắc để họ có thể sử dụng màu sắc phù hợp để tạo ra logo và hình ảnh khác nhằm giúp họ thể hiện bản sắc riêng biệt trên thị trường.
Tâm lý học màu sắc đang được nghiên cứu từ thời đại, và theo thời gian, các nghiên cứu đã phát triển để trở nên tập trung và sâu sắc hơn. Và điều này đã cho phép các doanh nghiệp sử dụng tối ưu các phát hiện và tăng cường sức hấp dẫn thương hiệu của họ hơn nữa. Các quy tắc tâm lý màu sắc vẫn được giữ nguyên qua nhiều năm và các doanh nghiệp có thể áp dụng các quy tắc này để tạo ra các logo tuyệt đẹp và hình ảnh thương hiệu khác.
Bài viết này hướng dẫn người đọc về cách sử dụng hiệu quả màu sắc logo, giúp họ hiểu rõ tâm lý màu sắc và áp dụng đúng các quy tắc trong sáng tạo của họ.
Hiểu những gì mỗi chân dung màu sắc và cách bạn có thể chơi xung quanh với màu sắc để tạo ra một hình ảnh thương hiệu mạnh mẽ và giành được sự tự tin của khán giả mục tiêu:
Màu đỏ
Màu đỏ tượng trưng cho những cảm xúc mạnh mẽ như đam mê, tình yêu, lãng mạn, phấn khích, mạnh mẽ và giận dữ và đó là một trong những màu cơ bản. Nó là một trong những màu phổ biến nhất, được sử dụng rộng rãi để thiết lập nhận diện thương hiệu đáng nhớ. Màu đỏ là màu lý tưởng của bạn nếu bạn đang muốn thiết lập một hình ảnh thương hiệu lớn và kết hợp các yếu tố của tuổi trẻ, vui tươi và mạnh mẽ trong đó. Tuy nhiên, nếu bạn đang muốn tạo ra một logo khiêm tốn và thấm nhuần một cái nhìn bảo thủ, bạn không nên bao gồm màu đỏ trong bảng màu của mình.
trắng
Màu trắng được chú ý vì sự hấp dẫn trung tính của nó bởi vì tầm quan trọng của nó thường bị bỏ qua hoặc bỏ qua. Màu trắng thường được sử dụng làm màu thứ cấp để tạo độ tương phản và có thể được sử dụng hiệu quả để tạo nền sạch hơn cho logo. Màu trắng tượng trưng cho sự sâu sắc, hiệu quả, tinh khiết và thanh lịch. Nếu bạn đang làm việc với một thương hiệu đang muốn đưa ra một thông điệp về sự sang trọng và khác biệt, bạn sẽ thấy màu trắng là lựa chọn ưa thích nhất của bạn.
Màu vàng
Màu vàng tượng trưng cho sự ấm áp, thân thiện và lạc quan. Màu vàng nên là sự lựa chọn của bạn nếu bạn đang muốn thấm nhuần cảm giác thoải mái và năng lượng vui tươi trong một thương hiệu. Màu vàng cũng biểu thị khả năng tiếp cận và do đó bằng cách sử dụng màu vàng trong logo, bạn có thể làm cho thương hiệu xuất hiện gần hơn với đối tượng mục tiêu.
Màu cam
Bạn có thể nói đến màu cam như một người anh em họ thân thiết của màu vàng vì sự hấp dẫn và vui tươi của nó. Lý do tại sao màu cam thêm sức hấp dẫn cho các thiết kế là vì nó kết hợp các tông màu vàng nhẹ hơn với sự hấp dẫn của màu đỏ. Nếu bạn đang làm việc trong một dự án thiết kế logo cho một công ty du lịch, màu cam có thể là mồi ngon nhất của bạn. Màu cam biểu thị sức sống và hạnh phúc và có thể được coi là sự kết hợp cân bằng giữa sự năng nổ của màu đỏ và sự thân thiện của màu vàng.
Màu tím
Nếu bạn đang phát triển logo cho một thương hiệu đại diện cho sự tinh tế và sang trọng, màu tím nên có trong bảng màu của bạn trong số các màu khác. Màu tím được chú ý vì sự hấp dẫn của hoàng gia và mang đến cho các nhà thiết kế một cơ hội lớn để tận dụng sự hấp dẫn mạnh mẽ của màu tím để tạo ra sự hấp dẫn thương hiệu sang trọng. Các nhà bán lẻ và thương hiệu mỹ phẩm cao cấp áp dụng các sắc thái khác nhau của màu tím để tạo ra bản sắc thương hiệu mạnh hơn. Các thương hiệu lý tưởng nên chọn màu tím nhạt hơn nếu họ muốn thấm nhuần cảm giác thực tế trong logo và hình ảnh thương hiệu tổng thể của họ.
màu xanh lá
Màu xanh lá cây là một màu nhẹ nhàng mà yên tĩnh cho mắt. Màu xanh lá cây có tác dụng chữa bệnh và thiết lập kết nối với thiên nhiên. Nó mang lại cảm giác cân bằng và bình tĩnh và cho phép mọi người trải nghiệm hiệu ứng thư giãn. Màu xanh lá cây biểu thị sự khởi đầu mới mẻ, nhưng không tự hào về sự hấp dẫn đầy năng lượng của màu sắc ấm áp, rực rỡ và vì vậy không tốt cho các logo có ý nghĩa đại diện cho các thương hiệu với tuyên bố táo bạo hơn.
Màu xanh da trời
Màu xanh gợi lên cảm giác bình tĩnh, mát mẻ và thức tỉnh tâm linh. Màu xanh cũng gắn liền với cảm giác tin tưởng và hy vọng. Nếu bạn đang thiết kế logo cho một thương hiệu chăm sóc sức khỏe hoặc y tế, màu xanh là lựa chọn thích hợp nhất của bạn vì nó thúc đẩy cảm giác chữa lành và bình tĩnh. Nếu bạn đang thiết kế logo cho một thương hiệu công ty, bạn có thể muốn chọn một màu xanh đậm hơn để thấm nhuần sự chuyên nghiệp và tin tưởng. Hãy chắc chắn rằng bạn không lạm dụng màu này. Nếu không, bạn sẽ làm cho thương hiệu có vẻ lạnh và tách ra.
Màu nâu
Màu nâu thúc đẩy cảm giác nghiêm túc mà không quá ‘oai phong’ giống như tông màu đen mạnh hơn, đậm hơn. Nó thiết lập một kết nối mạnh mẽ với các sắc thái tự nhiên bởi vì nó dường như rất nhiều căn cứ và khiêm tốn. Nếu bạn muốn thấm nhuần sự ủng hộ và tin cậy, thì màu nâu nên là lựa chọn lý tưởng của bạn. Brown thiết lập một kết nối với thiên nhiên trong khi thấm nhuần cảm giác gồ ghề xen lẫn với sự ấm áp.
Màu Hồng
Màu hồng thường được kết hợp với vẻ ngoài nữ tính và sắc thái đa dạng của màu hồng có thể được sử dụng một cách sáng tạo để thúc đẩy các giá trị thương hiệu khác nhau. Màu hồng, là một sắc thái nhẹ hơn của màu đỏ, kết hợp hào quang rực rỡ và vui tươi của màu đỏ với sự hấp dẫn bình tĩnh độc đáo của riêng nó. Đôi khi, màu hồng gắn liền với sự lãng mạn và gợi cảm. Nó có một sức hấp dẫn nuôi dưỡng gửi một thông điệp về sự quyến rũ nữ tính. Vì vậy, nếu bạn đang muốn quảng bá một thương hiệu bán các mặt hàng cho phụ nữ, bạn có thể cân nhắc sử dụng các sắc thái khác nhau của màu hồng để tạo nên sức hút thương hiệu mạnh mẽ hơn.
Xám
Màu xám là trung tính trong sự hấp dẫn của nó, có nghĩa là bạn có thể sử dụng nó theo cách bạn muốn. Màu xám biểu thị sự vượt thời gian, tính thực tế và thiếu định kiến. Màu xám thường được sử dụng làm nền trung tính cho các màu đậm hơn. Tuy nhiên, tùy thuộc vào tính cách của thương hiệu, bạn có thể chọn giữ màu xám làm màu hàng đầu của logo.
Đen
Mặc dù màu đen được coi là không có màu sắc, bạn vẫn có thể sử dụng màu đen làm màu chủ đạo, mạnh mẽ để làm thương hiệu. Màu đen biểu thị ‘ý nghĩa’ và tính chuyên nghiệp và cũng có thể được sử dụng để ám chỉ cảm giác duyên dáng, chất, tuyệt đẹp và quyền lực. Màu đen là màu của bạn nếu bạn đang làm việc với một thương hiệu đang muốn truyền đạt một tuyên bố mạnh mẽ và thiết lập uy quyền và sự tôn trọng.
Mẹo chọn màu logo
Vì vậy, các yếu tố mà bạn nên xem xét trong khi quyết định một bảng màu là gì? Đây là những gì bạn cần lưu ý:
- Thông điệp nào bạn muốn doanh nghiệp của bạn truyền tải? Những phẩm chất mà bạn muốn làm nổi bật là gì? Từ bi, táo bạo, hiệu quả, sâu sắc? Phối màu logo của bạn sẽ phụ thuộc vào câu trả lời cho những câu hỏi này.
- Những đặc điểm xác định tính cách thương hiệu của bạn? Bạn có biết rằng người tiêu dùng mua sản phẩm liên quan đến tiềm thức hoặc ý thức liên quan đến đặc điểm cá nhân của họ? Người tiêu dùng phân loại sản phẩm theo màu sắc và chọn những sản phẩm phù hợp nhất với đặc điểm của họ.
- Khi bạn nhận thức được các đặc điểm thương hiệu mà bạn muốn nêu bật, bạn có thể kiểm tra quy tắc tâm lý màu sắc một lần nữa để xác định cách phối màu phù hợp nhất.
Lưu ý quan trọng: Bạn có thể chọn nhiều màu cho logo của mình
Đừng giới hạn sự lựa chọn của bạn trong một màu duy nhất. Bạn có thể sử dụng một chủ đề nhiều màu để thể hiện các đặc điểm của thương hiệu. Logo nhiều màu của Ebay là một ví dụ điển hình thể hiện sự đa dạng. Bạn có thể thêm một yếu tố duy nhất bằng cách chọn hai hoặc nhiều màu cụ thể hơn. Ví dụ, logo tiệc Coors kết hợp sự hấp dẫn nam tính của màu nâu với sự hấp dẫn dễ tiếp cận của màu vàng và có một chữ màu xanh lam có tác động.
Chúng tôi khuyên bạn nên chơi xung quanh với màu sắc trước khi bạn giải quyết với một thiết kế cuối cùng. Điều này sẽ cho phép bạn tìm ra những gì thực sự hoạt động. Khi bạn tạo một thiết kế logo, hãy cố gắng tìm hiểu làm thế nào nó sẽ xuất hiện trong các màu sắc khác nhau. Nhận cặp mắt mới để xem xét thiết kế của bạn và yêu cầu phản hồi.
Vậy bạn sẽ chọn cái gì?
Vào cuối ngày, bạn phải quyết định màu nào bạn sẽ chọn để mô tả tính cách của thương hiệu theo cách phù hợp nhất. Trong quá trình thiết kế logo doanh nghiệp, bạn nên đánh giá cẩn thận những gì mỗi màu truyền tải về thương hiệu của bạn. Họ có phản ánh giá trị của thương hiệu theo cách họ dự kiến sẽ làm không? Khi bạn chọn kết hợp màu sắc phù hợp, bạn sẽ có thể truyền đạt thông điệp của thương hiệu một cách hiệu quả nhất. Các nhà thiết kế logo có kinh nghiệm và đam mê sẽ cố gắng tìm câu trả lời cho hai câu hỏi cơ bản này – Cảm xúc mà bạn đang cố gắng thu hút trong đối tượng mục tiêu của mình là gì? và loại hình phản hồi khách hàng nào bạn đang cố gắng tạo ra? Cho dù bạn là một nhà thiết kế logo tự do, người mới trong lĩnh vực này hoặc một nghệ sĩ đồ họa có kinh nghiệm làm việc chuyên nghiệp Công ty thiết kế logo , mục tiêu của bạn sẽ là duy trì một thành trì trong ngành với các thiết kế không tạo ra hiệu ứng, nhưng truyền cảm hứng cho người khác trong một thời gian dài.