

Nếu bất cứ ai thuộc thế hệ này đều hình dung ra từ táo táo, có lẽ họ sẽ bắt đầu nghĩ về iPhone và Macbook
Một trong những cách Apple quản lý để làm điều đó là thông qua thiết kế. Nó bắt đầu với logo mang tính biểu tượng đã trở thành một trong những logo dễ nhận biết nhất hiện nay. Thương hiệu đã quản lý để làm cho biểu tượng của họ bằng cách xây dựng thương hiệu thông minh và thể hiện chuyên môn thiết kế.
Cách tiếp cận thương hiệu độc đáo và chưa từng có của thương hiệu được người tiêu dùng và các nhà thiết kế thuộc các lĩnh vực khác nhau ngưỡng mộ. Không có gì ngạc nhiên với bất cứ ai rằng Apple là một trong những công ty công nghệ hàng đầu thế giới.
Vậy, câu chuyện đằng sau logo huyền thoại này là gì? Chúng tôi đã có rất nhiều để trang trải và giải nén. Hãy xem tổng quan ngắn gọn này về lịch sử logo của Apple:
Nếu bạn là một người hâm mộ Apple, một nhà thiết kế trẻ đang tìm kiếm nguồn cảm hứng hoặc một thông tin chung, bạn sẽ tham gia một chuyến đi đầy thông tin.
Gặp gỡ các nhà thiết kế
Tìm hiểu thêm về những suy nghĩ đã hình thành các logo trong tiết mục của Apple là có giá trị. Điều này sẽ giúp chúng tôi hiểu rõ hơn về câu chuyện của thương hiệu.
Ronald Wayne
Đối với công ty công nghệ đa quốc gia này, logo của nó đã qua tay hai nhà thiết kế. Tất cả bắt đầu với Ronald Wayne, người thiết kế chính và đồng sáng lập thương hiệu.
Wayne là một trong những kẻ đã làm việc để đưa công ty nghìn tỷ vào cuộc sống. Bây giờ, không nhiều người biết về người đồng sáng lập thứ ba của Apple khi thế giới đã nghe nhiều về Steve Jobs và Steve Wozniak. Điều này là do Wayne đã bán 10% cổ phần của công ty với giá 800 đô la vào ngày thứ 12 hợp tác với những người sáng lập khác.
Lời giải thích đằng sau sự ra đi của anh từ khởi nghiệp khiêm tốn? Wayne sợ rằng khoản nợ sẽ rơi vào vai anh nếu công ty thất bại. Rốt cuộc, anh là người lớn nhất trong đội.
Đừng lo lắng. Wayne nói rằng anh ta không hối tiếc về động thái đó.
Cướp Janoff
Nhà thiết kế Rob Janoff đã làm việc với các thương hiệu lớn như IBM, SC Johnson, Citibank, John Deere và các công ty được thành lập khác. Ông là một nhân vật nổi tiếng trong ngành quảng cáo Hoa Kỳ.
Công việc xây dựng thương hiệu của Janoff cho công ty công nghệ này chỉ là một trong những điểm nhấn lớn nhất trong danh mục đầu tư của ông. Ông đã thiết kế logo mà chúng ta thấy ngày nay ở mặt sau của iPhone, Macbook, quảng cáo, v.v.
Lần đầu tiên ông gặp Jobs vào năm 1977 để thảo luận về sự phát triển bản sắc thương hiệu của Apple. Đó là trong thời gian Apple II ra mắt. Trong một cuộc phỏng vấn, Janoff nói rằng bản tóm tắt thiết kế duy nhất của Gióp là Hãy đừng làm nó dễ thương. Nhà thiết kế đã nghiên cứu mặt cắt ngang của táo để truyền cảm hứng cho thiết kế của mình. Toàn bộ quá trình kéo dài trong hai tuần trước khi hoàn thành.
Bạn đã gặp các nhà thiết kế sáng giá đằng sau logo Apple. Bây giờ là lúc để gặp nhà thiết kế sẽ thay đổi số phận thương hiệu của bạn.
Ý nghĩa và lý thuyết
Mọi người luôn xôn xao về logo của các thương hiệu lớn và ý nghĩa đằng sau nó. Nó thường chứa đầy những lý thuyết âm mưu có thể từ đáng tin cậy đến hoàn toàn lố bịch.
Trong phần này, chúng ta sẽ giải quyết tất cả những suy đoán và sự thật đáng chú ý xung quanh biểu tượng bị cắn này. Cuối cùng bạn sẽ tìm hiểu lý do tại sao logo của Apple bị cắn một nửa.
Nhưng trước tiên, chúng tôi sẽ đề cập đến những điều cơ bản.
Hãy nói về câu chuyện đằng sau thương hiệu Người sáng lập đầu tiên Steve Jobs là một người ăn quả nổi tiếng hoặc một cá nhân có chế độ ăn kiêng chỉ phụ thuộc vào trái cây. Jobs đã có một chuyến đi đến một trang trại táo và yêu thích tên của trái cây.
Theo tiểu sử của ông, từ táo là niềm vui, tinh thần và không đáng sợ. Ông coi nó phù hợp với tên thương hiệu của mình. Đó là một cuộc gọi tốt. Cái tên đã thể hiện tính cách và sứ mệnh của thương hiệu.
Bây giờ chúng tôi đã phát hiện ra câu chuyện đằng sau tên công ty, chúng tôi đã sẵn sàng thảo luận về các lý thuyết thú vị về logo.
Tài liệu tham khảo tôn giáo
Mọi người nói rằng logo là một tài liệu tham khảo tôn giáo về Adam và Eva.
Cặp vợ chồng cư ngụ trong Vườn Địa đàng và được hướng dẫn không ăn trái cấm. Tuy nhiên, cả hai đã bị một con rắn lắc lư để thử trái cây bất chấp mệnh lệnh được đưa ra cho họ. Trong tác phẩm văn học này, quả táo là biểu tượng của kiến thức và cám dỗ.
Một điềm báo cho Alan Turing
Các lý thuyết cho rằng đây là một điềm báo cho Alan Turing, một trong những bộ óc thông minh đã thay đổi các hệ thống máy tính. Turing chết vì tự tử liên quan đến việc ăn một quả táo. Vì bị queer, anh ta bị áp lực bởi xã hội và bị đe dọa buộc tội.
Nhà toán học người Anh là một nhà phân tích mật mã trong Thế chiến II. Winston Churchill nói rằng sự đóng góp của Turing cho điện toán hiện đại đã rút ngắn hai năm bị tấn công.
Sự thật theo Janoff
Janoff từng chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn rằng chi tiết này đã được thêm vào để không ai nhầm lẫn hình minh họa cho các loại trái cây khác như quả anh đào.
Hình bóng cắn đã giúp mở rộng bản vẽ và giảm bớt khoảng trống cho việc giải thích sai. Nhà thiết kế cũng đã rất vui mừng khi tìm hiểu về thuật ngữ máy tính byte byte hay một đơn vị dữ liệu bao gồm tám số nhị phân.
Dòng thời gian
Một thương hiệu cần phát triển và thích ứng với nhu cầu luôn thay đổi của thị trường. Không thành vấn đề nếu bạn là một người khởi nghiệp hoặc một người khổng lồ công nghệ như Apple. Con đường để cải thiện là một con đường không bao giờ kết thúc.
Không phải chờ đợi thêm, chúng ta hãy xem làm thế nào thương hiệu đã tự cải thiện qua nhiều năm.
1976
Logo đầu tiên không thích ứng chút nào. Đẹp như vậy, thiết kế này chứa quá nhiều chi tiết được áp dụng cho các tài sản thế chấp thương hiệu khác nhau.
Nó có Isaac Newton, nhà vật lý đã khám phá ra lực hấp dẫn. Hình minh họa mô tả Newton ngồi dưới gốc cây táo. Đây là một câu chuyện nổi tiếng về khám phá của ông. Đó là dưới gốc cây nơi một quả táo rơi trúng đầu anh.
Sự xuất hiện này đã kích hoạt khoảnh khắc eureka lớn của anh ấy. Bạn cũng sẽ thấy một dòng từ bài thơ của nhà văn người Anh William Wordsworth được ghi trên khung. Nó đọc được Newton Newton, một tâm trí mãi mãi đi qua những vùng biển suy nghĩ kỳ lạ.
Logo này đã được thay đổi một năm sau đó nhưng vẫn là một đóng góp có giá trị của Ronald Wayne cho câu chuyện của công ty.
1977
Một sự thay đổi lớn trong thiết kế đã được thực hiện với sự trợ giúp của Rob Janoff.
Các đơn sắc đã được thay đổi thành một bảng màu cầu vồng.
Bước táo bạo này được thực hiện để tượng trưng cho khả năng hiển thị màu của Apple II trên màn hình. Nó có thể không phải là đặc biệt ngày hôm nay, nhưng đó là một kỳ công công nghệ đáng để tự hào trở lại sau đó.
Từ một thiết kế cực kỳ chi tiết và phức tạp, logo mới cũng đơn giản hơn nhiều. Bạn sẽ thấy không có đoạn trích hoặc thơ ca về nó.
Janoff, trong một cuộc phỏng vấn của Forbes, đã giải thích bước mà anh ấy hướng tới sự đơn giản, Người dân không thể nhớ những điều phức tạp. Họ có thể nhớ những điều đơn giản. Đó cũng là điều làm cho logo nổi bật.
1998
Kể từ khi hợp tác của thương hiệu với Rob Janoff, logo không thấy nhiều thay đổi. Tất cả những gì đã thay đổi về khái niệm thiết kế là màu sắc.
Thế giới chia tay bảng màu cầu vồng khi thương hiệu chuyển sang hình minh họa màu xanh. Sự thay đổi này được thực hiện khi thế kỷ đã gần kết thúc. Bạn sẽ nhận thấy kết thúc mờ mang lại cho biểu tượng một số chiều sâu cho nó.
Logo cũng nhìn thấy một phiên bản thứ cấp với biểu tượng phẳng, toàn màu đen. Thiết kế phẳng có một lợi thế đặc biệt khi hiển thị trên màn hình có vẻ phù hợp với công ty công nghệ. Thiết kế này cung cấp một hệ thống phân cấp hình ảnh rõ ràng và khác biệt hơn.
2001
Đối với thay đổi thứ ba, thương hiệu đã cho một bóng lấy cảm hứng từ Aqua. Nó có một chất lượng bắt mắt trông phù hợp trong thời đại của nó.
Hiện tại
Phiên bản chrome của logo Apple mà chúng ta thấy ngày nay thể hiện sự yêu thích của công ty đối với công nghệ và sự đơn giản. Nó là một công cụ mạnh mẽ được sử dụng bởi công ty để thực hiện sứ mệnh của mình. Dưới đây là biểu hiện phẳng của logo của họ.
Các nhà thiết kế của các ngành khác nhau xem thương hiệu là một ảnh hưởng rất lớn. Không chỉ bởi vì họ đã mắc kẹt với một phong cách đơn giản, nhưng làm thế nào thương hiệu quản lý để làm điều đó với sự tinh tế và không bao giờ thiếu những gì là thiết yếu.
Bạn đang tạo ra thương hiệu của riêng bạn sớm?
Đảm bảo một logo tuyệt vời mà khán giả và ngành công nghiệp của bạn chắc chắn sẽ nhớ. Có một bước khởi đầu trong việc tạo logo mang tính biểu tượng bằng cách sử dụng nhà sản xuất logo thương hiệu này . Thử nghiệm với các logo được thiết kế chuyên nghiệp bằng cách sử dụng một nhà sản xuất logo. Bạn sẽ thấy thật dễ dàng để cá nhân hóa và tạo phù hiệu thương hiệu của riêng bạn.