

Làm thế nào bạn lập kế hoạch trang web mới của bạn là rất quan trọng để làm cho nó làm việc chăm chỉ và mang lại cho bạn doanh nghiệp mới.
Người ta thường nói rằng lập kế hoạch, thiết kế trang web WordPress mới chỉ bằng 25% những gì bạn nên làm trực tuyến.
Điều đó có nghĩa là, ngay cả khi bạn đã có trang web mới sáng bóng của mình , bạn vẫn còn nhiều việc phải làm gấp ba lần . Cách bạn lập kế hoạch trang web của mình và quy trình mà dự án tuân theo là rất quan trọng – bạn không muốn đầu tư hàng giờ và tiền vào trang web mới của mình nếu nó không được lên kế hoạch đúng cách ngay từ đầu.
Nếu bạn đã từng làm việc trên một dự án trang web trước đây, bạn sẽ biết đó là một nhiệm vụ khó khăn; một mình dự án web có thể mất 8 tuần12, vì vậy bạn đang xem xét ít nhất sáu tháng nữa để ghép cứng (thường là trên hết mọi thứ khác bạn cần làm).
Đây là lý do tại sao bạn cần một kế hoạch và một quá trình.
Chúng tôi sử dụng WordPress cho tất cả các trang web của chúng tôi. Nếu bạn đã sử dụng nó trước khi bạn biết tại sao; quản lý nội dung , bảo mật, cập nhật và linh hoạt ở cấp độ doanh nghiệp trong một ứng dụng ‘miễn phí’.
WordPress là và tiếp tục trở nên tuyệt vời hơn, nhưng đó là một công cụ, không phải là một giải pháp và thật không may, nếu bạn thấy WordPress là giải pháp toàn diện cho trang web của mình, bạn sẽ kết thúc với thứ gì đó bạn sẽ làm việc lại sau sáu tháng một lát sau.
WordPress là một phần của bộ công cụ của bạn để thiết kế web tuyệt vời. Đây là một điều quan trọng, nhưng nó cần được sử dụng đúng cách.
Làm thế nào để lập kế hoạch một trang web.
Khi chúng tôi xây dựng các trang web tại Green idea, chúng tôi dành gần như nhiều thời gian để giúp khách hàng lập kế hoạch cho họ cũng như chúng tôi xây dựng chúng. Các giai đoạn lập kế hoạch thường bao gồm:
- Mục tiêu trang web – bạn không ‘chỉ cần một trang web’. Tại sao bạn cần nó và nó để làm gì?
- Nhận dạng– khách hàng mục tiêu của bạn là ai, họ sử dụng như thế nào và họ cần gì từ trang web của bạn?
- Nghiên cứu từ khóa – hiện tại bạn đang xếp hạng ở đâu, và để làm gì?
- Lập kế hoạch từ khóa – những từ khóa nào sẽ chuyển đổi cho bạn và những từ khóa nào bạn muốn xếp hạng nhưng hiện tại không có?
- Thông số chức năng – bạn cần trang web nào để làm gì? Có cần nói chuyện với các ứng dụng khác hoặc thực hiện các tác vụ thường xuyên cho bạn không?
- Nghiên cứu phân tích – những báo cáo phân tích Google nào có thể cung cấp cho chúng tôi vào trang web hiện tại của bạn?
- Kế hoạch nội dung – bao nhiêu, ai đang viết nó và khi nào?
- Sơ đồ trang web – lập kế hoạch cấu trúc trang web của bạn
- Xác định thành công – làm thế nào chúng ta sẽ đo lường trang web mới đang hoạt động tốt như thế nào?
Chỉ có chín điểm ở đó, nhưng chúng bao phủ rất nhiều mặt đất. Nếu bạn nghiêm túc về việc trang web của bạn làm việc chăm chỉ cho doanh nghiệp của bạn, bạn sẽ đầu tư thời gian và ngân sách vào các giai đoạn lập kế hoạch để đảm bảo trang web hoạt động tốt.
Nghe có vẻ hơi phức tạp?
Đó là, nhưng đó là lý do tại sao bạn cần nói chuyện với một cơ quan web có kế hoạch kỹ lưỡng về những gì họ làm và có một quy trình để đảm bảo nó được thực hiện.

Quá trình lập kế hoạch (và hơn thế nữa).
Hãy thành thật mà nói, các giai đoạn lập kế hoạch của một trang web không được xem là thú vị nhất, đó là công cụ thiết kế mà mọi người không thể chờ đợi để bị mắc kẹt, nhưng một mình thiết kế sẽ không giúp bạn kinh doanh mới từ trang web của mình.
Khi chúng tôi xem xét, bạn có thể có trang web đẹp nhất hành tinh, nhưng nếu nó không mang lại cho bạn bất kỳ khách hàng nào, điều đó thật lãng phí thời gian.
Đảm bảo rằng tất cả các kế hoạch được thực hiện chính xác có nghĩa là thiết kế cuối cùng của trang web nếu được thông báo nhiều hơn, suy nghĩ tốt hơn và hiệu quả hơn .
Khi nói chuyện với các cơ quan về việc thiết kế một trang web mới, hãy đảm bảo bạn thảo luận về quy trình và cách họ sẽ tiếp cận dự án.
Nếu cuộc thảo luận chủ yếu dựa trên những gì nó sẽ diễn ra, bạn sẽ nhận được một cái gì đó trông đẹp nhưng không làm gì cả.
Quá trình đại lý web của bạn nên theo một cái gì đó như thế này:
- Một cuộc họp (hoặc gọi điện) để hỏi bạn thông tin chi tiết về doanh nghiệp của bạn, mục tiêu của bạn và nơi bạn hiện đang trực tuyến.
- Kiểm tra kỹ lưỡng trang web hiện tại của bạn (nếu bạn có) để đánh giá trang web đó và tìm hiểu những gì đang hoạt động và những gì không.
- Thảo luận thêm về lý do tại sao bạn muốn có một trang web mới ; bất kỳ cơ quan nào sẽ lấy tiền của bạn và cung cấp cho bạn, có khả năng mà không giải quyết chính xác lý do tại sao bạn muốn nó.
- Một cuộc kiểm tra về thị trường hoặc lĩnh vực của bạn – ai là đối thủ cạnh tranh, họ đang làm gì và làm thế nào để bạn so sánh?
- Một cuộc trò chuyện thực tế về Từ khóa – xây dựng khả năng hiển thị của trang web của bạn trong SERPs (trang kết quả của công cụ tìm kiếm) cần có thời gian – không có viên đạn ma thuật nào giúp bạn có thứ hạng cao ngay từ ngày đầu.
- Kiểm toán toàn bộ trang web hiện tại của bạn (từ khóa, liên kết ngược, sức khỏe trang web, phương tiện truyền thông xã hội, v.v.)
- Kế hoạch làm thế nào lợi tức đầu tư sẽ được đo lường.
- Đánh giá nhận dạng doanh nghiệp và làm thế nào điều này sẽ làm việc trên trang web.
- Một đánh giá tiếp thị phác thảo – bạn có đang tích hợp tiếp thị trực tuyến và ngoại tuyến không?
- Thảo luận về nội dung (văn bản) và hình ảnh cũng như các tài sản khác.
Chúng ta đang đến với những thứ sáng tạo!
- Bảng mạch, thảo luận thiết kế ban đầu.
- Kiến trúc thông tin, hành trình người dùng và lập kế hoạch chuyển đổi, khung lưới đáp ứng.
- Nội dung sản xuất.
- Giai đoạn thiết kế ban đầu (ý tưởng lớn).
- Phát triển Thiết kế.
- UX.
- Phát triển Thiết kế.
- Xây dựng trang web ban đầu
- Tải nội dung và SEO trên trang ban đầu
- Chức năng
- Kiểm tra
- Thử nghiệm nhiều hơn
- Kiểm tra trình duyệt chéo
- Chứng minh, SEO trên trang, liên kết trang web nội bộ
- Chuyến bay trước cuối cùng
- Phóng
- Kiểm tra và kiểm tra sau khi ra mắt
- Một khoảng thời gian hỗ trợ (cần được bao gồm trong chi phí dự án)
- Báo cáo
- Tinh chế
- Hỗ trợ, phát triển và SEO liên tục
Đó là một danh sách khá dài (nhưng không có cách nào đầy đủ) và mỗi điểm đạn sẽ có một số nhiệm vụ liên quan khác cần phải thực hiện trước khi chuyển sang phần tiếp theo.
Chúng tôi thậm chí không chạm vào việc quảng bá trang web mới của bạn khi các chiến dịch Truyền thông xã hội hiệu quả, trực tiếp hoặc bất cứ điều gì ‘tiếp thị’.
Vấn đề ở đây là ở trên không phải là “chỉ là một trang web” – đó là một kế hoạch và quy trình để xây dựng thành viên nhóm kỹ thuật số của bạn
Nó phải là một cái gì đó có thể tương tác với khách hàng hoặc khách hàng của bạn 24/7.
Một kích thước không phù hợp với tất cả.
Điều quan trọng nhất mà chúng tôi tính đến khi lập kế hoạch cho một trang web mới là không có hai khách hàng nào giống nhau.
Bạn sẽ có những mục tiêu và yêu cầu khác nhau từ những người khác mà chúng tôi làm việc cùng.
Quá trình của chúng tôi là linh hoạt và phù hợp với một số yếu tố quan trọng:
- Quy mô của nhóm của bạn và khả năng trong nhà.
- Khối lượng công việc bổ sung của bạn (hiếm khi chúng tôi làm việc với những người có công việc duy nhất đang làm việc trên trang web).
- Kích thước của trang web.
- Sản xuất nội dung và tài sản cho trang web.
- Dự án phụ thuộc (ra mắt sự kiện và triển lãm chẳng hạn.
- Kinh nghiệm trước đây của bạn trong việc cung cấp một trang web.
Chúng tôi hiểu rằng bạn sẽ thường có các khách hàng nội bộ và các bên liên quan có thể không liên quan trực tiếp đến dự án, nhưng sẽ xem nó như một con chim ưng.
Truyền thông và minh bạch.
Nghe có vẻ hiển nhiên, nhưng các công cụ quản lý dự án rất quan trọng đối với một dự án trang web lớn. Chúng tôi sử dụng chúng, và chúng mang lại lợi ích lớn cho mọi dự án.
Vòng lặp trong tất cả các bên liên quan, chia sẻ tệp và tài liệu, thiết lập các công việc, cột mốc và thời hạn là một phần khác của kế hoạch, thiết kế và xây dựng dự án trang web rất quan trọng đối với thành công của nó.
Đang hỗ trợ.
Cho rằng các dự án web đôi khi có thể là một chuyến đi gập ghềnh, một bàn giao đầy đủ trước hoặc sau khi ra mắt cũng là một giai đoạn quan trọng.
Tại Toast, chúng tôi xây dựng hai tuần hỗ trợ sau trực tiếp cho tất cả các dự án của chúng tôi vì chúng tôi biết rằng một khi trang web mở cửa cho công chúng (và tất cả các đồng nghiệp của bạn), việc kiểm tra vi mô bắt đầu và điều chỉnh và thay đổi cần thực hiện.
Bây giờ trang web của bạn đã hoạt động, chúng tôi có thể quay lại 75% những thứ khác mà bạn cần làm trên trang web.
Viết blog, SEO đang diễn ra, xây dựng liên kết, sản xuất nội dung, tiếp thị trong nước, theo dõi, báo cáo, v.v. – đó là một danh sách dường như vô tận, nhưng chúng tôi ở đây để giúp bạn.
Green idea có các gói hỗ trợ phù hợp với cả những trang web nhỏ nhất cho đến các hợp đồng hỗ trợ không giới hạn cho các trang web quan trọng hơn.