

Những màu sắc được lựa chọn từ bánh xe màu sẽ được phân ra nhiều cấp độ màu có thể kết hợp lại. Để lựa chọn đựơc những màu sắc kết hợp tốt nhất cho thiết kế (gọi là tông xuyệt tông), tuỳ thuộc vào công việc bạn đang làm.
Liệu nó có truyền đạt những điều bạn muốn bày tỏ? Hoặc bạn sẽ chọn màu sắc vì bạn, hoặc khác hang thích như vậy. Đó là một câu hỏi khó cho bất kỳ người thiết kế hoặc khách hang nào.Họ cần đặt những sở thích cá nhân và những giao diện liên quan tới quyết định về màu sắc. Kinh nghiệm và hiểu biết sẽ giúp bạn tạo nên những màu kết hợp phù hợp với mục tiêu của dự án. Đây là những lý thuyết sẽ giúp bạn có những sản phẩm thiết kế đúng ý tưởng.
Tôi sẽ đi thể hiện những cách thể hiện khác nhau vời vài kiểu kết hợp. Những trước khi tôi bắt đầu, sẽ không hữu ích nếu các bảng màu đã được các khách hang tiềm năng đưa cho bạn hoặc trong các tài liệu thiết kế.
Tôi luôn thể hiện hai cách phối màu, theo hai cách khác nhau trong các màu sắc của bánh xe màu. Trên bảng màu bạn thấy, tôi đã phân chia các màu sắc liên quan nhau theo từng cấp độ, từ trái qua phải. Cái này giống như bạn đang làm cây phả hệ cho màu sắc, màu này dắt màu kia vào bảng màu liên quan. Có nhiều cách để bạn thể hiện như hình vuông, hình tròn, các đường kẻ.
Tuỳ vào bạn, nhưng đây là một phương pháp quan trọng để thể hiện sư liên quan của các các màu sắc.
Đây là các màu phù hợp với kiểu phối 3 màu. Đây không phải là kiểu mà bạn nghĩ về bánh xe màu, vì ở đây mình chỉ chọn ra ba màu phối hợp với các bước như sau
1. Màu phụ.
Chúng có vẻ yếu, hoặc là màu phụ. Nó tương phản và làm nổi bật màu chính.
2. Màu chính, hoặc còn gọi là màu trội.
Đó chính là màu chủ đạo của thiết kế. Đó là màu mà bạn cần dựa vào để lựa chọn các màu phù hợp và có ý nghĩa hỗ trợ cho thiết kế.
3. Màu nhấn mạnh hoặc là màu nổi bật.
Màu nhấn mạnh sẽ có hai ý nghĩa.
a. Hoặc là bổ trợ cho màu phụ hoặc cho màu chính.
b. Hoặc nó sẽ nhấn mạnh, thu hút sự chú ý của người xem, bởi vì nó là màu chói với màu chính.
Năng động/ gây ấn tượng.
Cách kết hợp ấn tượng sẽ tạo cảm giác rất mạnh mẽ nồng nhiệt, sôi nổi, đầy nhiệt huyết và xúc cảm. Các màu thiên về sáng, thường kết hợp các màu sắc trên bánh xe màu, phố hợp với với màu chính, màu phụ và màu phụ thứ 3. Với nhiều người, cách phối màu này sẽ thể hiện cảm giác ồn ào, sự chói lọi rực rỡ và sức lực. Đó là kiểu kết hợp trẻ trung. Rất nhiều sắc độ gọi là màu “natural” – màu thuần nhưng nó có nhiều sắc độ hơn với cùng một màu sắc , trước đó chúng ta sử sử dụng cho các du lịch, hoặc công nghiệp.
Cách phối màu nhã nhặn.
Các tông màu nhã có rất nhiều màu trắng trong sắc độ màu.. Đây là ví dụ với màu xanh và kết hợp với màu hoa oải hương (lavender) làm màu chính. Kết quả của sự kết hợp này tạo nên sự cân bằng và nhã. Tông màu xanh, xanh lá cây và tím nhẹ trên bánh xe màu tạo nên vẻ yên bình. Sự nhấn mạnh luôn sử dụng các màu phối cùng tông và có sắc độ đậm hơn. Các sử dụng màu này thường gặp trong công nghiệp, tạo hiệu quả thị giác nhẹ nhàng sinh động cho phái nữ.
Màu nhẹ.
Cách phối các màu nhẹ tương tự như màu nhã nhặn nhưng thường được sử dụng dựa trên các màu sắc có có chứa hàm lượng lớn màu trắng – màu nhạt. Điểm khác nhau là các màu nhẹ này kết hợp giữa các màu ấm và mát. Cách kết hợp này sẽ phù hợp với tuổi trẻ, ngây thơ và sôi nổi.
Với vài ví dụ như trên, hy vọng sẽ giúp bạn hiểu thêm về cách lựa chọn màu sắc cho thiết kế của mình
50 cách phối màu logo truyền cảm hứng cho thiết kế của bạn
1. Vàng và đỏ
Sự kết hợp màu sắc táo bạo này sẽ ngay lập tức thu hút ánh mắt người xem vào trung tâm của logo. Màu đỏ rực rỡ và bố cục độc đáo của tên công ty, sẽ nổi bật trên nền vàng hạnh phúc, tạo cảm giác vui tươi, giàu năng lượng.
2. Đen và vàng
Giống như biểu tượng con khỉ đang cười trong logo này, màu vàng sáng được sử dụng để mang đến năng lượng tích cực và sự vui thích. Màu xám gần như đen, khá phổ biến trong ngành công nghiệp giải trí (đặc biệt là các hộp đêm), nó tạo không khí bí ẩn và hấp dẫn.
3. Tím & hồng
Ấm áp, vui tươi và tham vọng là những tính từ chính xác khi miêu tả logo này! Màu hồng sáng ngọt ngào, trong khi tím gợi nên sự trưởng thành, quyến rũ. Một cặp bài trùng hoàn hảo khi bạn muốn thiết kế logo cho các sản phẩm làm đẹp hay viết blog.
4. Màu xanh và màu xanh lá cây
Màu xanh và màu xanh lá cây thường gợi sự yên tĩnh, trầm lắng nhưng xanh electric và xanh lá cây vôi này toát ra năng lượng và sự trẻ trung. Một sự kết hợp tươi sáng, trẻ trung và năng động. Bộ đôi này hoạt động đặc biệt hiệu quả trong các ngành công nghiệp thời trang, truyền thông và giải trí.
5. Cam & tím
Có thể nói đây là cách phối màu không phổ biến và khá rủi ro, nhưng khi chúng hợp với thương hiệu của bạn thì đây đúng là một cặp đỉnh vô đối! Sự ấm áp của đào và cà tím mang đến vẻ ngoài vừa thanh lịch vừa độc đáo. Hãy xem xét sự kết hợp này cho một thương hiệu thời trang, làm đẹp hoặc nội thất gia đình nhé.
6. Đỏ, xanh hải quân (navy) và vàng
Nếu bạn muốn tìm kiếm sự táo bạo? Hãy thử bộ ba màu điện rồ này! Màu đỏ tươi trong chiếc logo bổ sung cho màu vàng vui vẻ và hải quân vương giả. Nó toát lên sức mạnh và sự tự tin cho thương hiệu. Sự kết hợp màu sắc như thế này sẽ rất phù hợp với một thương hiệu giải trí hoặc nhà hàng.
7. Tím & vàng
Bạn muốn một logo đầy trí tuệ? Sử dụng màu vàng lạc quan và tràn đầy năng lượng với màu tím phong phú để khơi dậy cảm giác sáng tạo. Cách phối màu bổ sung cổ điển này rất phổ biến trong các ngành công nghiệp, nhà hàng và giáo dục.
8. Màu hồng và màu xanh
Màu hồng tinh tế kết hợp với màu xanh hải quân tạo ra một sự rung cảm vui tươi nhưng đáng tin cậy. Xanh hải quân nổi bật lên trên nền sáng, tạo ra một sự tương phản rất đẹp mắt. Hãy xem xét việc ghép đôi này nếu bạn muốn thiết kế logo cho một nhãn hiệu làm đẹp, hoặc thiệp cưới.
9. Đen và đỏ
Táo bạo và ngạc nhiên, sự kết hợp màu sắc khốc liệt này mang cảm giác áp đảo, thấm nhuần sức mạnh và năng lượng. Màu đỏ mãnh liệt sẽ thu hút sự chút ý của người xem vào tên công ty, trong khi màu đen rất phù hợp để làm màu nền cho một nền tảng công nghệ hay thiết bị điện tử
10. Màu xanh và màu ngọc lam
Nếu trí tuệ, tự tin và tin tưởng là những tiêu chí cảm quan bạn đặt ra cho logo của mình, hãy thử kết hợp màu xanh lam và màu ngọc lam xem. Đây là hai anh em đến từ cùng một gia đình “Blue”, nhưng chúng đủ khác biệt để tạo thành một bộ đôi nổi bật, với màu ngọc lam được sử dụng một cách tiết chế.
11. Cam & xanh
Khiến cho khán giả phấn khích nhưng đồng thời đặt niềm tin vào thương hiệu của bạn? Hãy sử dụng logo cam xanh với hai màu cam và xanh nhé. Bộ màu bổ sung này là một cặp đôi cổ điển nhưng mạnh mẽ và phổ biến trong lĩnh vực công nghệ và ngân hàng.
12. Màu xanh và trắng
Combo xanh và trắng thanh bình này mang tới sự hài lòng nhất định cho đám đông, nó tạo cảm giác tin tưởng và yên bình. Logo với sự kết hợp này đảm bảo tính linh hoạt giữa các ngành, từ phi lợi nhuận đến công nghệ hay cả y tế.
13. Vàng và xanh lá cây
Trong chiếc logo này, màu vàng trẻ trung mang lại sức sống và năng lượng cho màu xanh lá. Đây là hai màu sắc bạn thường thấy trong các ngành như nông nghiệp, làm sạch và dịch vụ môi trường.
14. Đen và cam
Logo với hai màu cam-đen này là một cặp đôi mạnh mẽ nhưng thân thiện. Cam cung cấp một liều lạc quan, trong khi đen lại là một đối tác chuyên nghiệp và đáng tin. Sự kết hợp này hoạt động tốt trong các ngành công nghiệp điện ảnh và âm nhạc.
15. Màu xanh và màu hồng
Bạn muốn logo của bạn gợi lên cảm giác chuyên nghiệp trong khi vẫn duy trì vẻ ngoài hiện đại và cảm giác thân thiện? Thử kết hợp xanh navy với hot pink xem. Màu hồng rực rỡ tỏa ra trên nền xanh thẫm sẽ gây ấn tượng mạnh mẽ trong ngành công nghiệp làm đẹp.
16. Cá heo Miami

Một số kết hợp màu sắc thú vị nhất mà bạn sẽ tìm thấy một số từ các đội thể thao. Logo thể thao kết hợp các màu thường không được sử dụng chung. Miami Dolphins sử dụng một sự kết hợp tuyệt vời giữa màu xanh mòng két và màu cam sáng, đầy nắng và rất phù hợp với biểu tượng logo.
17. Slack
Slack đại diện cho xu hướng màu sắc cầu vồng. Logo sử dụng bốn màu riêng biệt và thậm chí còn có màu tím thứ cấp nổi bật. Trong khi bảng màu này có rất nhiều sự xuất hiện của bộ tứ màu này – bắt nguồn từ bảng màu Thiết kế Vật liệu – cực kỳ phổ biến trong số rất nhiều thương hiệu.
18. Women’s alliance

Màu sắc chỉ là một chút bất ngờ thực sự có thể làm cho một logo. Liên minh Phụ nữ ngoài trời sử dụng kết hợp gợi lên cảm giác tự nhiên nhưng lại không phù hợp với sự táo bạo hơn là màu sắc có thể sáo rỗng hơn.
19. PayPal

Màu xanh là màu logo phổ biến nhất mọi thời đại. Nó tạo ra một cảm giác tin tưởng và hài hòa. PayPal sử dụng bộ ba nhạc blues vì lý do đó.
20. Starbucks

Thiết kế logo đơn màu, đặc biệt với các yếu tố phẳng, là xu hướng logo phổ biến nhất hiện nay. Starbucks làm điều này tốt với một màu sắc đồng nghĩa với thương hiệu. Bảng màu được sắp xếp hợp lý dễ dàng trên mắt và thậm chí còn dễ dàng chuyển đổi sang màu đen hoặc trắng hơn cho các phiên bản thay thế.
21. Thương nhân Joe

Trader Joes tuân theo triết lý thiết kế logo giống như Starbucks, nhưng cho thấy một thiết kế màu duy nhất cũng có thể hoạt động cho văn bản.
22. Logo Mountain Dew

Logo Mountain Dew theo phong cách cổ điển là sự kết hợp của các sắc độ. Phong cách màu sắc cổ điển hơn này có một cảm giác ít hợp thời trang, nhưng vượt thời gian.
23. Thrive Global

Thrive Global sử dụng kết hợp màu đen và xanh lục cho một biểu tượng đơn giản với bảng màu đơn sắc. Điều thực sự tốt đẹp về bảng màu này là nó bắt chước một kiểu gradient mà không cần sử dụng gradient.
24. Cô gái thông minh của Amy Poehler

Màu hồng và vàng tươi của Cô gái thông minh của Amy Poehler chắc chắn sẽ nhảy ra khỏi bạn. Sự kết hợp màu sắc mang lại cảm giác nữ tính mà không quá nữ tính, rất phù hợp với thương hiệu.
25. Stitcher

Stitcher là một thiết kế theo phong cách cầu vồng. Bảng màu sử dụng các màu mà bạn có thể không thường kết hợp với nhau, nhưng ở đây nó hoạt động vì màu sắc hướng mắt qua thiết kế logo.
26. South Carolina

South Carolina Nhân văn sử dụng kết hợp màu sắc cổ điển cho một logo đơn giản mà cảm thấy đáng tin cậy và hiện đại.
27. Ngân hàng Ally

Ngân hàng Ally mang xu hướng với các logo tài chính với một từ màu tím duy nhất. Hầu hết các tổ chức tài chính, như PayPal (ở trên), chọn màu xanh lam.
28. All That Grows

All That Grows sử dụng màu xanh lá cây tươi sáng đơn giản với màu đen cho thiết kế logo bóng bẩy, có đủ màu sắc để thu hút mắt. Đây có thể là một tùy chọn hiệu quả giúp tăng thêm một chút hứng thú thị giác cho một thiết kế một màu.
29. Nhà máy bia Breckenridge

Nhà máy bia Breckenridge kinh doanh chữ trắng và các điểm nhấn cho màu be ấm áp. Màu sắc hoạt động tốt với màu cam chính và tạo ra một logo kiểu huy hiệu có chứa tất cả các yếu tố thiết kế trong một gói gọn gàng.
30. Dog’s Trust

Sự kết hợp màu vàng và đen có thể khắc nghiệt và khó sử dụng, nhưng Dog’s Trust thực hiện nó theo cách nổi bật và tạo cảm giác phù hợp. Một sự kết hợp như thế này cũng có thể nổi bật trong một không gian màu logo đông đúc của màu xanh lam, đỏ và xanh lá cây.
31. Stand up to cancer

Lựa chọn táo bạo với màu sắc – đen, đỏ và cam – thiết lập tông màu cho logo chủ yếu là văn bản này.
32. Feeding America

Nuôi dưỡng Mỹ sử dụng kết hợp màu cam và xanh đậm hoàn toàn phù hợp với những gì tổ chức phi lợi nhuận và hình ảnh trong thiết kế. Màu cam làm cho bạn nghĩ về lúa mì (ở trên cùng của logo) và màu xanh lá cây kết nối với thiên nhiên và nông nghiệp (thế hệ thực phẩm). Màu xanh lá cây cũng phục vụ như là một trung tính tốt đẹp so với màu cam, có thể khắc nghiệt.
33. Pampers

Một sự kết hợp màu sắc hợp thời trang khác với teal và vàng tạo cảm giác vui vẻ và phiêu lưu, tuyệt vời cho một thương hiệu nhắm đến các bậc cha mẹ mới.
34. Core Hydration

Core Hydration sử dụng bảng màu xanh đơn sắc tuyệt vời bao gồm tất cả các màu xanh bạn có thể nghĩ đến khi nói về nước. Ghép nối những chữ có màu đen cho tác động tối đa trong thiết kế logo.
35. Seattle Sounders

Seattle Sounders sử dụng kết hợp màu xanh và màu xanh lá cây êm dịu. Những màu này hầu như có một cảm giác trung tính mà không nhạt nhẽo.
36. Tín dụng Karma

Tín dụng Karma sử dụng màu xanh lá cây tươi sáng đó là một vòng quay mới về những gì bạn có thể nghĩ về tiền.
37. TikTok

TikTok sử dụng văn bản màu đen đơn giản với các dấu màu lục lam và đỏ tươi để thể hiện kênh xã hội video. Các màu sắc tươi sáng và hợp thời trang và giúp đẩy chữ đen lên hàng đầu.
38. Dunkin’

Không có gì giống như một cặp màu không phù hợp để khiến bạn nhìn vào một thương hiệu. Đó chỉ là những gì Dunkin’ đã làm trong nhiều năm với sự kết hợp màu cam và hồng tươi sáng.
39. Wonder Woman

Logo lớp DC Comics Wonder Woman sử dụng cặp màu đỏ và vàng mà các thương hiệu đã sử dụng qua nhiều thế hệ. Màu đỏ là màu logo phổ biến vì tính chất tác động của nó và việc thêm màu vàng khiến nó càng thu hút sự chú ý hơn.
40. NBA

NBA sử dụng một màu bắt đầu màu cổ điển khác – đỏ và xanh. Bạn có thể nói những màu này đi cùng nhau trong thiết kế logo giống như cách bơ đậu phộng và thạch đi cùng nhau trên một chiếc bánh sandwich.
41. Nike

Thiết kế logo mang tính biểu tượng của Nike hoàn toàn không sử dụng màu sắc. Nếu bạn bắt đầu quét các trang web, đây là thứ bạn sẽ thấy rất nhiều ngay bây giờ.
42. Lord + Taylor

Lord + Taylor sử dụng phiên bản mềm hơn của đen và vàng. Logo màu xám và màu vàng đang mời gọi và một sự thay thế tốt đẹp cho tất cả các thiết kế trong khuôn mặt của bạn được phổ biến hơn.
43. Trò chơi Sanzaru

Sanzaru Games sử dụng một đường màu xanh lá cây với màu đen để thu hút sự chú ý. Mặc dù vôi đã từng được mệnh danh là trung tính mới, nhưng nó không quá phổ biến và nổi bật vì lý do này.
44. Chipotle

Chipotle sử dụng hai màu đỏ cho logo chuỗi nhà hàng. Đó là cách sử dụng màu sắc hiệu quả – màu đỏ được cho là kích thích sự thèm ăn và nó phù hợp với chủ đề thực phẩm Mexico.
45. Salty Turtle

Salty Turtle sử dụng một số trung tính theo cách trực quan thú vị. Màu xanh lá cây và màu be là màu sắc của con vật biểu tượng trong logo và màu của hoa bia, được sử dụng để làm cho sản phẩm của họ. Lựa chọn màu sắc giúp người dùng nhìn thấy thiết kế.
46. KFC
Sự kết hợp màu sắc đỏ đen trắng mang cảm giác áp đảo, tràn đầy sức mạnh và năng lượng. Màu đỏ mãnh liệt sẽ thu hút sự chút ý của người xem.
47. Burger king
Burger King đã kết hợp màu vàng của vỏ bánh hamburger với màu đỏ cam của thịt. Sự kết hợp hài hòa giữa hai màu nóng với màu xanh đem đến cảm giác dễ chịu.
48. Subway
Với màu xanh lá cây tượng trưng cho sức khỏe, Subway muốn gửi tới những giá trị tươi mới qua chính sản phẩm của mình. Ngoài ra, màu vàng được nhận ra từ xa sẽ dễ dàng thu hút khách hơn.
49. McDonald’s
McDonald sử dụng sắc đỏ vì nó dễ gây ấn tượng, đem lại năng lượng và kích thích sự đói của người nhìn. Hơn nữa, đỏ còn thể hiện sự khởi sắc nên rất nhiều nhãn hiệu đã tin chọn gam màu này cùng vài tông khác nhẹ nhàng hơn như ngầm khẳng định: “Chúng tôi vẫn đứng vững trên thị trường ăn uống”.
50. British Airways
British Airways là một hãng hàng không Anh nổi tiếng có biểu tượng màu xanh uy tín, đáng tin cậy cùng màu đỏ ấm áp và thoải mái.
Điều ngạc nhiên hơn, logo của hãng được thiết kế từ năm 1997 và cho đến nay vẫn không thay đổi.