

Dữ liệu toàn diện là động lực thúc đẩy bất kỳ dự án thành công nào bất kể ngành nào.
Theo một nghiên cứu của Mordor Intelligence, nhánh dữ liệu lớn được săn đón này đang có một tương lai tốt đẹp với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) là 9%. Thị trường lớn nhất của ngành là ở Bắc Mỹ trong khi Châu Á Thái Bình Dương là thị trường phát triển nhanh nhất.
Để nổi bật trong bất kỳ ngành nào như ngành này, bạn cần phải xây dựng thương hiệu của mình. Nó không chỉ giúp bạn tránh bị đối thủ cạnh tranh nhầm lẫn mà còn có thể mở đường cho các khách hàng tiềm năng để tạo ấn tượng tốt về doanh nghiệp của bạn
Bằng cách xây dựng bộ công cụ xây dựng thương hiệu của mình, bạn có thể làm cho các chủ đề kỹ thuật cao có thể hiểu được ngay cả đối với người bình thường. Bắt đầu bằng cách tìm hiểu các logo trực quan hóa dữ liệu tốt nhất cho thương hiệu của bạn:
- Trừu tượng
- Hình dạng
- Bản văn
Các logo này thích ứng và hoạt động tốt cho các công ty dữ liệu chuyên về các ứng dụng như quản lý chuỗi cung ứng, quản lý rủi ro, quảng cáo, v.v. Bạn chắc chắn sẽ tìm thấy những thiết kế hỗ trợ các thương hiệu truyền đạt trực quan kiến thức chuyên môn của họ trong việc xử lý dữ liệu kinh doanh.
Trừu tượng
Logo trừu tượng được thiết kế bằng cách sử dụng các yếu tố đồ họa gián tiếp khắc họa chủ thể. Nó cho phép bạn sáng tạo hơn và thể hiện thương hiệu của bạn một cách sâu sắc hơn. Đặc điểm này cũng có thể giúp thu hút khán giả và cho phép bạn trở nên đáng nhớ hơn.
Những loại logo này dịch tốt trên cả nền tảng kỹ thuật số và in ấn. Logo trừu tượng được đặc trưng bởi hình dạng, đường nét và màu sắc với các chi tiết tối thiểu, làm cho nó có khả năng mở rộng cao.
Logo dữ liệu này của nhà thiết kế khởi động lại là một biểu tượng trừu tượng. Nó sử dụng các hình cong để tạo ra một thiết kế logo giống như một biểu đồ thanh ngang. Thiết kế phẳng làm cho nó bắt mắt và dễ đọc, đặc biệt là trên các thiết bị kỹ thuật số như máy tính xách tay, tivi, v.v.
Bạn sẽ thấy hầu hết các logo có các biểu tượng phổ biến trong kinh doanh dữ liệu viz như đồ thị, biểu đồ, biểu đồ phân tán và các tham chiếu khác.
Hình dạng
Logo ảnh hưởng đến nhận thức thương hiệu theo những cách khác nhau. Hình dạng đóng vai trò trong việc đạt được điều này. Tâm lý học về hình dạng nói rằng mỗi hình có thể được sử dụng để khắc họa nhiều đặc điểm khác nhau.
Các hình dạng có cạnh như hình tam giác và hình vuông tạo ra một hình ảnh có thẩm quyền và kỷ luật. Mặt khác, các hình dạng cong như hình tròn được coi là an toàn.
Ngoài các biểu tượng, bạn cũng có thể sử dụng màu sắc để làm cho logo của bạn hấp dẫn hơn đối với khách hàng và khách hàng tiềm năng.
Ví dụ: màu xanh lam giúp thiết kế có vẻ đáng tin cậy và chuyên nghiệp hơn. Bạn cũng có thể sử dụng màu xanh lá cây để biểu thị sự phát triển và an ninh.
Một nghiên cứu năm 2017 của Đại học Loyola cho thấy cứ 10 người tiêu dùng thì có 6 người sử dụng màu sắc làm cơ sở khi đánh giá một thương hiệu. Điều này được giải thích bởi tâm lý học màu sắc nói rằng người tiêu dùng gán một số đặc điểm cho màu sắc.
Bản văn
Logo tên có vẻ đơn giản nhưng nó rất hiệu quả đối với các doanh nghiệp nhỏ muốn nâng cao nhận thức về thương hiệu. logo văn bản tạo ra thông tin liên lạc ngay lập tức về tên của công ty bằng cách biến nó trở thành tâm điểm của thiết kế.
Hãy xem logo trên được thiết kế bởi Dennys Hess. Vẻ ngoài hiện đại vì cách văn bản được nhập bằng chữ thường. Về phông chữ, nhà thiết kế đã đưa ra quyết định đúng đắn khi sử dụng phông chữ sans serif dẫn mắt bằng cách kết nối các chữ cái “t” và “i” với nhau. Nó có vẻ phù hợp với các công ty khởi nghiệp về công nghệ và dữ liệu.
Kiểu chữ cho phép các nhà thiết kế thử nghiệm các phông chữ, sự kết hợp và màu sắc khác nhau để mang lại kết quả đáng chú ý. Bạn cũng có thể chọn giữa các biểu tượng dấu từ hoặc dấu chữ cái. Dấu từ là các logo văn bản có toàn bộ tên của một công ty.
Trong khi các logo có dấu chữ sử dụng tên viết tắt hoặc viết tắt để tạo ra một thiết kế ngắn hơn.