

Ngày nay, tất cả đều là về sự tiện lợi. Đặc biệt là bây giờ chúng ta đang trải qua giai đoạn cách ly dưới một đại dịch. Nhưng ngay cả trước khi tất cả những điều này bắt đầu, các nhà hàng đã có kế hoạch kiếm được nhiều tiền hơn từ các giao dịch giao đồ ăn và mang đi. 60% người tiêu dùng ở Hoa Kỳ hiện được giao hàng tận nơi
Ngành công nghiệp này đang phát triển, đó là lý do tại sao chúng tôi đã chuẩn bị một bộ sưu tập các ý tưởng về biểu tượng Giao đồ ăn cho mọi thương hiệu đầy tham vọng trên thị trường.
- Bản văn
- Hình minh họa
- Tối giản
Trước khi chúng ta tìm hiểu về loạt logo thú vị này, hãy đảm bảo rằng bạn đã thiết lập một nhân vật quán ăn và cân nhắc chúng trong quá trình lựa chọn logo. Nội bộ hóa và đánh giá cẩn thận loại thiết kế nào sẽ thu hút họ nhất.
Ai sẽ thích mô hình kinh doanh và dịch vụ của bạn nhất? Các bà mẹ? Nhân viên văn phòng bận rộn? Khi bạn đã tìm thấy câu trả lời, bạn có thể hiểu rõ hơn về những yếu tố thiết kế logo của bạn cần. Hãy nhớ rằng 77% người tiêu dùng thích các thương hiệu mà họ có thể liên quan.
Bản văn
Logo Wordmark là lựa chọn phù hợp cho các thương hiệu đã được thành lập và cho những người mới bắt đầu. Biểu trưng văn bản thể hiện tên thương hiệu của bạn dù ở dạng đầy đủ hay chữ viết tắt. Grub Hub là một trong những công ty giao hàng thực phẩm hàng đầu mang loại biểu tượng này. Đó là một cách rõ ràng để giới thiệu bản thân so với những logo chỉ dựa vào hình minh họa như dấu ngoặc kép của Nike.
Bỏ qua những tên tuổi lớn, việc hiển thị tên thương hiệu của bạn đặc biệt trong giai đoạn hình thành thương hiệu sẽ giúp khán giả nhớ bạn là ai.
Mẹo chuyên nghiệp: Đừng lạm dụng phông chữ
Đây là một sai lầm chết người khi nói đến logo dựa trên văn bản. Quá phấn khích và kết hợp quá nhiều phông chữ sẽ khiến bạn có một thiết kế lộn xộn.
Có một quan niệm sai lầm phổ biến rằng việc tạo ra một logo văn bản là đơn giản, nhưng nó cần rất nhiều công sức để đạt được sự cân bằng hoàn hảo giữa các yếu tố kiểu chữ. Khi chọn phông chữ, các chuyên gia khuyên bạn nên gắn bó với hai đến ba kiểu phông chữ khác nhau để tạo ra một thiết kế bắt mắt.
Ngành công nghiệp thực phẩm có rất nhiều phông chữ được yêu thích bao gồm Clarkson, Giaza và Bujole. Ba phông chữ này rất phù hợp để đưa ra một tuyên bố vì vẻ ngoài có trọng lượng của chúng. Chúng nổi bật với các nét được xác định rõ ràng. Đối với các phông chữ nhẹ hơn, bạn có thể chọn Wacca, Mi Cocina, Cuciniere và Baskerville.
Việc làm quen với những phông chữ này sẽ cho phép bạn khám phá nhiều cách kết hợp phông chữ phù hợp nhất với thương hiệu của bạn.
Hình minh họa
Tìm kiếm một thiết kế có hình minh họa sẽ cho phép bạn kể một câu chuyện một cách hiệu quả thông qua các bức vẽ. Đây là một phương pháp thiết kế mạnh mẽ cũng cho phép các thương hiệu khám phá một loạt các phong cách nghệ thuật và cách kể chuyện thương hiệu.
Một trong những xu hướng được yêu thích nhất hiện nay là thiết kế phẳng. Các logo theo phong trào nghệ thuật này mang lại lợi ích rất nhiều cho UX. Thiết kế phẳng mở đường cho hệ thống phân cấp trực quan dễ tiếp cận, dễ đọc và rõ ràng hơn.
Đối với biểu trưng, tốt nhất là sử dụng các biểu tượng có liên quan và liên quan đến hàng hóa và dịch vụ của bạn. Các hình vẽ thông thường bạn sẽ thấy trong dịch vụ giao đồ ăn sẽ bao gồm dụng cụ ăn uống, đĩa phục vụ, đầu bếp và thức ăn.
Nếu bạn muốn làm cho hình minh họa của mình hoạt động nhiều hơn, bạn có thể ghép nối chúng với các phông chữ có thể đọc được như GT Eesti Display. Uber Eats sử dụng các bản vẽ và kiểu chữ một cách khôn ngoan. Ứng dụng giao đồ ăn hàng đầu này thậm chí còn có một phông chữ tùy chỉnh đi kèm với biểu tượng cái nĩa.
Chụp ảnh để có giao diện hiện đại sẽ giúp bạn giao tiếp tốt hơn với cơ sở người dùng lớn nhất trong ngành từ 25 đến 34 tuổi.
Tối giản
Ngày nay, chủ nghĩa tối giản không chỉ là về thẩm mỹ và triết học. Phong cách nghệ thuật này cũng mở đường cho các thiết kế được cải thiện khả năng đọc và dễ đọc.
Một số thương hiệu nghĩ rằng việc kết hợp ba yếu tố thiết kế logo bao gồm văn bản, hình minh họa và màu sắc sẽ dẫn đến một logo quá độc đoán và không thích ứng tốt. Tuy nhiên, có thể sử dụng ba và kết thúc với một cái gì đó tốt.
Một trong những cách tốt nhất để làm điều này là chọn cách tiếp cận tối giản cho thiết kế của bạn. Lấy logo của DoorDash làm ví dụ. Nó có tất cả ba yếu tố, nhưng logo của thương hiệu vẫn có tính thích nghi bất kể nó được đặt ở đâu.
Nghệ thuật tối giản kết hợp đáng kinh ngạc với màu sắc vì đây là một cách đơn giản nhưng thiên tài để thu hút khán giả. Bạn có thể sử dụng tâm lý học màu sắc để làm lợi thế của mình.
Ví dụ, ngành công nghiệp thực phẩm thích sử dụng màu vàng và đỏ. Lý do đằng sau điều này là những màu sắc này gợi lên những cảm xúc tích cực và thậm chí làm tăng cảm giác ngon miệng cho những người nhìn thấy nó. Toàn bộ quang phổ màu cũng có những đặc điểm tuyệt vời khác mà bạn có thể đọc tại đây .
Phát triển mong muốn thiết kế hiệu quả
Biểu trưng hoàn hảo cho công ty dịch vụ giao đồ ăn là biểu trưng đại diện cho đặc điểm thương hiệu của bạn và có liên quan đến đối tượng của bạn.
Đừng coi trọng thiết kế logo là điều hiển nhiên và trở thành trung tâm của thị trường. Các tài sản thiết kế đáng chú ý sẽ giúp bạn có được lợi thế từ các đối thủ cạnh tranh.