

Bao bì sản phẩm là một phần quan trọng của bán hàng và khuyến mãi. Ghi nhãn hấp dẫn và thẩm mỹ tạo ra một sự hấp dẫn trực quan thu hút khách hàng tiềm năng đối với các sản phẩm. Là một nhà thiết kế đồ họa, thách thức của việc tạo ra các gói và nhãn bắt mắt nằm ở sự khéo léo sáng tạo của bạn. Các gói nên có cá tính duy nhất cho họ để họ tự thực hiện các chiến dịch quảng cáo. Để tạo ra sự quan tâm giữa những người mua tiềm năng, bạn phải tìm kiếm những lời khuyên đã được chứng minh để tạo ra các thiết kế hấp dẫn khiến họ chú ý đến sản phẩm. Việc tìm kiếm kết thúc ở đây là các mẹo và thủ thuật đã được các nhà thiết kế đồ họa thành công áp dụng đã được thảo luận ở đây.
1) Sử dụng các thiết kế tương đối đơn giản
Nếu thiết kế của bạn là một mớ hỗn độn các ý tưởng bất cẩn hợp nhất với nhau, khách hàng có thể sẽ bị phân tâm. Sự tuyệt vọng của bạn để bán các sản phẩm không phải là rõ ràng từ thiết kế dưới dạng chi tiết quá mức được trình bày. Các thông tin cần thiết phải được cung cấp trong thiết kế đơn giản, phù hợp và dễ liên quan. Gói hàng phải dễ vận chuyển, phải mang các chi tiết cảnh báo và hết hạn, và nên nói về các cách để bảo quản sản phẩm. Nếu các gói phù hợp được sử dụng, cùng một mục đích khác sẽ là lãng phí tiền bạc.
2) Cố gắng cung cấp giá trị và thiết lập hình ảnh thương hiệu
Trước khi bắt đầu quá trình thiết kế, hãy điều tra về các đặc điểm của mục tiêu thị trường và kỳ vọng của khách hàng tiềm năng từ sản phẩm của bạn. Nếu bạn tìm hiểu về nguyện vọng của người tiêu dùng trước đó, bạn có thể kết hợp các giải pháp đầy đủ trong gói thiết kế một cách hiệu quả. Đồng thời, bạn cần khéo léo thiết lập sự vượt trội của thương hiệu. Làm sao? Bằng cách hiểu làm thế nào các sản phẩm tương tự từ các đối thủ cạnh tranh đã không đáp ứng yêu cầu của khách hàng. Phản ánh thông minh và chính xác làm thế nào thương hiệu của bạn có thể đáp ứng chúng.
3) Kết hợp các tính năng thẩm mỹ độc đáo để thúc đẩy doanh số
Khách hàng thương mại điện tử không có cơ hội xem xét kỹ lưỡng một sản phẩm như trong cửa hàng gạch và vữa. Họ phải dựa vào chi tiết và tính thẩm mỹ cao của gói sản phẩm để đưa ra quyết định mua. Ngay cả trên kệ của siêu thị, bao bì cũng như thiết kế nhãn của sản phẩm phải đặc biệt và hấp dẫn trực quan để thu hút người mua về phía mình.
4) Giữ cho văn bản gói có thể đọc được
Văn bản không nên được tô điểm quá mức với phông chữ thời trang. Người xem phải có thể đọc nội dung mà không cần căng mắt. Điều này đúng với các gói được trưng bày trong các cửa hàng điện tử và trên kệ. Màu sắc của văn bản không nên nhìn thoáng qua. Nó phải kết hợp liền mạch với nền và phù hợp với chủ đề chung của thiết kế. Chỉ nên in văn bản quan trọng và loại bỏ lông tơ. Kích thước của văn bản có thể được xác định thông qua khảo sát thị trường hoặc quan sát phản ứng ban đầu đối với sản phẩm. Nếu người mua cảm thấy khó khăn để tìm ra những gì được in, họ có thể sẽ chuyển đổi lòng trung thành.
5) Thể hiện ý thức về môi trường của thương hiệu của bạn
Nếu bao bì thương hiệu của bạn thân thiện với môi trường, nó sẽ thu hút nhiều khách hàng hơn. Điều này là do nhận thức của mọi người về các mối đe dọa đối với môi trường từ vật liệu không phân hủy sinh học đang tăng lên. Thiết kế của bạn phải thể hiện cam kết của thương hiệu để bảo vệ thiên nhiên. Ngoài ra, nếu gói có thể tái chế hoặc không nên được nêu rõ. Thiết kế gói của bạn cũng có thể phải tuân thủ các quy định theo luật định từ quan điểm cấp phép. Điều cần thiết là bạn phải thể hiện thương hiệu như một người chơi có trách nhiệm với công ty, nghĩ về màu xanh lá cây. Điều này chắc chắn sẽ cung cấp cổ tức phong phú dưới hình thức bán hàng tốt hơn.
6) Sử dụng các thiết kế gây được tiếng vang với khách hàng
Thiết kế bao bì của bạn phải tương thích với sự nhạy cảm của khách hàng. Điều này sẽ giúp thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng một cách chắc chắn hơn. Tiến hành nghiên cứu thị trường cho phân khúc mục tiêu sẽ cung cấp những hiểu biết có giá trị có thể kiếm tiền từ đó. Khoảng chú ý của khách hàng là ngắn và các tùy chọn có sẵn cho họ rất nhiều. Do đó, thiết kế bao bì phải phù hợp, tập trung vào khách hàng, nhiều thông tin nhưng ngắn gọn và thú vị mà không có màu sắc và kiểu dáng lạ mắt quá mức. Bạn cũng có thể nghiên cứu mô hình bán sản phẩm để đi đến sự kết hợp hoàn hảo của các thành phần gói. Tinh chỉnh thiết kế trong khoảng thời gian định kỳ sẽ giúp duy trì sự quan tâm của khách hàng.
7) Sử dụng sản phẩm chất lượng cho bao bì
Thiết kế và vật liệu đóng gói của bạn phải có chất lượng cao và phù hợp với tầm nhìn của thương hiệu. Nếu điều này đòi hỏi đầu tư đáng kể, đừng ngần ngại. Khách hàng trả tiền cho giá trị và bị ảnh hưởng bởi hình ảnh thương hiệu. Nếu gói sản phẩm của bạn có chất lượng thấp, khách hàng sẽ không mua và cũng sẽ tạo ấn tượng tiêu cực về thương hiệu của bạn.
8) Sử dụng Bao bì giữ cho sản phẩm có thể sử dụng được
Điều cần thiết là phải có một thiết kế đẹp qua gói để thu hút sự chú ý của khách hàng. Nhưng bao bì phải đủ mạnh để giữ cho sản phẩm có thể sử dụng được cho đến khi khách hàng mở gói. Để quyết định loại gói, bạn cần tính đến thời gian gói hàng sẽ sử dụng sau khi được gửi đến siêu thị hoặc trung tâm giao hàng. Nếu các sản phẩm tiêu dùng di chuyển chậm, thì chúng có thể rơi vào nhà của khách hàng hoặc các điểm đến dự định hàng tháng sau khi được sản xuất. Do đó, độ bền và loại vật liệu của gói phải sao cho có thể chịu đựng được các yếu tố bên ngoài mà nó sẽ phải chịu.
9) Thiết kế gói để kết xuất lại có thể sử dụng lại
Nếu bạn muốn duy trì đường cong bán hàng theo hướng tăng, bạn phải đảm bảo sự hiện diện của mã thông báo thương hiệu của bạn ở những nơi thúc đẩy sự ghi nhớ dễ dàng. Điều này có thể được thực hiện với các gói sản phẩm có thể được sử dụng lại sau khi sản phẩm đã được giải nén. Khoảng thời gian mà gói hàng sẽ còn tồn tại trước mắt khách hàng tiềm năng càng lâu, triển vọng bán lại sản phẩm cho cùng một khách hàng cũng như tăng thêm các khách hàng tiềm năng mới.
10) Sáng tạo và đổi mới
Nếu bạn tiếp tục tuân theo các quy tắc đóng gói thông thường, doanh số sẽ tiếp tục. Nhưng để mang lại sự đột biến về doanh số, bạn cần sửa đổi một cách sáng tạo. Điều này sẽ giúp phá vỡ sự đơn điệu mà khách hàng muốn. Tuy nhiên, trong khi thử nghiệm, bạn cần có ý thức để không có sự thay đổi mạnh mẽ nào có thể làm mất lòng khách hàng. Ví dụ, ống kem đánh răng được thiết kế theo cách dán có thể ra khỏi bàn chải một cách dễ dàng. Nếu bạn mở rộng miệng ống, toàn bộ nỗ lực thiết kế lại sẽ trở nên vô ích và khách hàng cũng sẽ ngừng sử dụng sản phẩm của bạn. Vì vậy, sản phẩm và gói phải bổ sung cho nhau. Tuy nhiên, bất kỳ thay đổi trong thiết kế sẽ được thị trường hoan nghênh.
11) Đừng quá nghệ thuật
Gói sản phẩm không phải là phương tiện để kiểm tra bề rộng các kỹ năng nghệ thuật của bạn. Thiết kế nên mang một doanh số bán hàng và cũng phải trình bày tất cả các thông tin liên quan đến sản phẩm, tiếp thị và theo luật định thông qua nó. Việc lạm dụng thiết kế có thể khiến nó gây phiền toái về thị giác và cũng sẽ che giấu thông tin quan trọng. Các thiết kế nhãn và gói phải hấp dẫn, tỉnh táo, sạch sẽ và không phức tạp. Các từ nên dễ đọc.
12) Tận dụng xu hướng thị trường
Phương tiện truyền thông xã hội đã xâm nhập vào cuộc sống của chúng tôi hơn bao giờ hết. Bất cứ điều gì được chia sẻ hoặc thích trên phương tiện truyền thông xã hội đều ảnh hưởng đến ý kiến của những khách truy cập khác. Bạn cần xác định các xu hướng chủ đạo và điều chỉnh thiết kế của bạn cho phù hợp. Nếu thiết kế bao bì và nhãn của sản phẩm sẽ phản ánh nguyện vọng và lượt thích của thế hệ hiện tại, sản phẩm sẽ bán chạy hơn. Bạn cũng có thể kiếm tiền từ sự cường điệu được tạo ra bởi các rạp chiếu phim và phương tiện tương tác khác.
13) Đánh dấu xương hài hước của khách hàng
Gói sản phẩm của bạn không cần phải hài hước. Áp dụng sự sáng tạo của bạn để kết hợp các yếu tố vui nhộn và hài hước trong thiết kế bao bì. Điều này sẽ làm cho thương hiệu của bạn xuất hiện thân thiện hơn với khách hàng và ít phải bận tâm về tiền bạc. Một khi khách hàng nhận thấy rằng thương hiệu của bạn muốn tham gia vào mối quan hệ bổ ích lẫn nhau với họ, doanh số sẽ tự động tăng.
Ngoài ra, niềm vui nên là một phần không thể thiếu trong thiết kế gói của bạn. Nếu thiết kế thu hút khách hàng và khiến họ cảm thấy tốt, họ sẽ sử dụng lại sản phẩm. Một ví dụ về niềm vui đích thực mà không có bất kỳ sự thô tục là túi trà móc áo. Phong cách in áo thun của túi chứa đầy trà treo từ móc áo giống với móc treo quần áo là niềm vui thuần túy để nhìn và sử dụng. Điều này là do móc treo tạo điều kiện cho việc treo túi trà từ góc của cốc và cũng thể hiện phong cách. Sử dụng sản phẩm trở nên dễ dàng và vui vẻ. Nếu bao bì sản phẩm của bạn có thể có những thiết kế thú vị như vậy, khách hàng cũng sẽ mua cho yếu tố vui nhộn.
14) Làm cho sản phẩm cạnh tranh với thiết kế bao bì
Các sản phẩm, gói và nhãn bổ sung cho nhau và thúc đẩy doanh số. Khía cạnh sáng tạo của gói nên được cạnh tranh đến mức người mua cảm thấy muốn mua sản phẩm để trải nghiệm sự mới lạ với mỗi lần mua. Ví dụ, nếu bạn đang bán gia vị, bạn có thể có các công thức nấu ăn khác nhau được in trên các gói khác nhau. Đây sẽ là một sự khích lệ cho những quý cô tìm kiếm những cách mới lạ để chuẩn bị những món ăn ngon. Tương tự như vậy, việc các gói mang các chủ đề khác nhau cho cùng một sản phẩm có thể thực hiện thủ thuật cho doanh nghiệp của bạn.
15) Tạo điều kiện dễ dàng xử lý
Tiện ích của gói sản phẩm tăng lên khi khách hàng có thể xử lý tương tự theo cách miễn phí rắc rối. Bao bì vụng về gây khó khăn cho việc mang và sử dụng sản phẩm. Do đó, cần có quy định thích hợp để giữ gói. Rãnh, mang dải, tay cầm hoặc các cách sáng tạo khác trong gói có thể nâng cao sức hấp dẫn của sản phẩm. Nếu khách hàng phải áp dụng thêm nỗ lực để xử lý sản phẩm, họ chắc chắn sẽ di chuyển khỏi thương hiệu của bạn. Ngay cả khi sản phẩm của bạn đã dồn vào thị trường, điều quan trọng là phải có một gói tiện dụng.
16) Chọn màu sắc hấp dẫn và bổ sung
Một thiết kế tốt về cơ bản được thực hiện hấp dẫn với việc sử dụng đúng màu sắc nhẹ nhàng. Màu sắc nên được lựa chọn với sự siêng năng vì màu sắc tươi sáng có thể thu hút khách hàng trong khi to và lóa có thể làm họ mất tập trung. Độ tương phản màu sắc không nên cao, những khách hàng khác sẽ phải căng mắt vì đã đưa ra thông tin in. Sự vượt trội về kỹ năng của một nhà thiết kế được kiểm tra bằng cách anh / cô ấy pha trộn màu sắc để tác động đến triển vọng mua sản phẩm của một thương hiệu. Màu sắc giúp gói thương hiệu của bạn vượt lên trên đối thủ. Họ có thể làm cho logo của thương hiệu khắc sâu vĩnh viễn vào ký ức của người xem.
17) Nghĩ về việc tặng sự minh bạch của sản phẩm
Bạn có thể áp dụng các ý tưởng sáng tạo để làm cho gói một phần minh bạch để khách hàng có thể thấy một cái gì đó của sản phẩm họ sẽ trả tiền. Nhiều khách hàng muốn có một cái nhìn thoáng qua về những thứ bên trong trước khi mua. Gói của bạn có thể mang một hình ảnh của sản phẩm nhưng cảm giác nhìn vào thực tế là khác nhau. Nó có thể thúc đẩy nhiều khách hàng tiềm năng để chuyển đổi. Ví dụ, gói son môi mang màu sắc và mã hóa của bóng trên nó. Nhưng, nếu phần trên cùng của gói có thể được làm trong suốt để các quý cô có thể nhìn thoáng qua màu sắc của son môi, họ sẽ mua cùng một thứ gần như bốc đồng. Tầm nhìn cũng tăng cường hình ảnh thương hiệu khi khách hàng tiềm năng cảm thấy rằng công ty minh bạch với họ.
18) Đảm bảo những thứ ăn được và dễ hỏng vẫn an toàn
Nếu sản phẩm của bạn là một thứ có thể ăn được hoặc một thứ gì đó có tính chất hữu cơ mà sức sống của chúng có thể bị hủy hoại khi tiếp xúc với không khí, bạn phải đảm bảo rằng bao bì kín khí và đủ mạnh để chịu được các thiệt hại bên ngoài. Để thể hiện sự sáng tạo của bạn, bạn không thể để sản phẩm được phát sóng và rút ngắn tuổi thọ hiệu quả của nó. Sự đổi mới không nên ảnh hưởng đến thời hạn sử dụng của sản phẩm. Bất kỳ thiết kế bao bì có mục đích nên được thực hiện với động cơ giữ cho sản phẩm an toàn và tươi mới. Các gói sáng tạo và hấp dẫn có thể không giúp bạn trong thị trường cạnh tranh nếu sản phẩm của bạn không thể sử dụng được cho đến khi nó rơi vào nhà của khách hàng.