

Nếu bạn đang làm việc từ xa, bạn vẫn có thể cải thiện hiệu quả của trang web của mình – tất cả những gì bạn cần là kết nối internet!
Ngay cả khi mọi thứ đều bình thường trên thế giới, trang web của bạn là công cụ tiếp thị 24/7 của bạn, nhưng khi chúng tôi trải nghiệm các sự kiện chưa từng có ảnh hưởng đến tất cả các doanh nghiệp, trang web của bạn thậm chí còn quan trọng hơn.
Với hầu hết nhân viên làm việc từ xa, bản chất của các thuật ngữ và xu hướng tìm kiếm đang thay đổi trên Google.
Do đó, điều quan trọng là đảm bảo rằng trang web của bạn đã sẵn sàng và sẵn sàng cạnh tranh trong bối cảnh thay đổi của tiếp thị tìm kiếm.
Dưới đây là 10 điều bạn có thể làm để cải thiện trang web của mình.
Hãy nhìn vào chi tiết hơn một chút.
1. Kiểm toán trang web của bạn.
Có rất nhiều ứng dụng trực tuyến sẽ cung cấp cho bạn kiểm toán cơ bản trang web của bạn miễn phí.
Lợi ích của kiểm toán bên thứ ba là bạn sẽ nhận được đánh giá khách quan về trang web của mình chứ không phải đánh giá chủ quan từ các nhà phát triển web.
Các trang web như Moz.com , sẽ cung cấp cho bạn bản dùng thử miễn phí 30 ngày cho các ứng dụng của họ, vì vậy bạn có thể đăng ký và ít nhất là thực hiện kiểm toán đầy đủ mà không phải tốn bất kỳ khoản tiền nào.
Chúng tôi cũng cung cấp kiểm toán trang web miễn phí cho bất kỳ trang web nào do WordPress cung cấp.
Một lần nữa, đây là một lần, thay vì kiểm tra hàng tháng hoặc hàng tuần (đó là lý tưởng những gì bạn cần) nhưng nó giúp bạn bắt đầu, và nó MIỄN PHÍ!
Vấn đề ở đây là gì?
Thông thường, điểm số của bạn sẽ nhận được điểm trong số 100 dựa trên một loạt các bài kiểm tra.
Bạn sẽ có thể tìm ra các vấn đề ở đâu trên trang web của bạn và những gì cần khắc phục.
Các ứng dụng chuyên sâu hơn cũng sẽ có thể cho bạn biết chính xác vấn đề đang ở đâu, không chỉ cho bạn biết điều gì sai.
Khi bạn đã kiểm toán, bạn hoặc nhà phát triển WordPress của bạn sẽ có một danh sách kiểm tra những thứ cần cải thiện trên trang web của bạn, điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến thứ hạng từ khóa của bạn.
Video ngắn này phác thảo một số khía cạnh khác của SEO kỹ thuật:
2. Nhìn vào bảng xếp hạng từ khóa của bạn.
Bạn có biết trang web của bạn xếp hạng ở đâu và để làm gì?
Hiểu những thuật ngữ tìm kiếm mà trang web của bạn xếp hạng và quan trọng hơn, nơi chúng xếp hạng là rất quan trọng nếu bạn muốn giành được doanh nghiệp mới từ trang web của mình.
Các công cụ như Ahrefs và SEM Rush sẽ chạy các kiểm tra giới hạn cho bạn miễn phí hoặc là một phần của bản dùng thử miễn phí. vì vậy, đáng để kiểm tra chúng và chạy trang web của bạn thông qua các công cụ của chúng.
Tại sao phải xem lại từ khóa của bạn?
Việc xem xét các từ khóa của bạn sẽ cho bạn thấy những thuật ngữ bạn xếp hạng tốt, những thuật ngữ nào cần nhiều công việc hơn và đôi khi quan trọng hơn, những thuật ngữ nào bạn không xếp hạng cho tất cả.
Đối với các từ khóa cần nhiều công việc hơn, bạn có thể cần xem xét các liên kết nội bộ và cấu trúc trang web của mình, đối với các từ khóa mà bạn không xếp hạng, điều này có nghĩa là sản xuất nội dung mới.
Dù bằng cách nào, bạn sẽ lại có một danh sách các mục việc cần làm cho trang web của mình mà bạn có thể tự mình bẻ khóa hoặc thuê các chuyên gia SEO để giúp bạn.
Dịch vụ SEO của chúng tôi Searchworthy được thiết kế cho những người muốn bắt đầu hoặc cải thiện SEO hiện có.
3. Kiểm tra thông qua nội dung của bạn.
Nếu bạn thấy mình có thời gian rảnh (nghi ngờ, nhưng bạn có thể), xem lại nội dung trang web của bạn cũng có thể là một bài tập rất đáng để thử và tăng thứ hạng của các trang nội bộ trang web của bạn (và trang chủ của bạn).
Nếu bạn đã xem lại từ khóa của mình, bạn sẽ có một danh sách các URL từ trang web của bạn có thể thực hiện với một số cải tiến.
Có một cơ hội rất tốt rằng một số trang của bạn có thể nhẹ về nội dung, vì vậy việc thêm nhiều bản sao, một số hình ảnh được gắn thẻ chính xác và các yếu tố khác có thể cải thiện thứ hạng của các trang của bạn.
Có một số điều bạn có thể làm với bất kỳ trang nào hoặc đăng nội dung trên trang web của mình để làm cho nó thân thiện hơn với Google.
- Đảm bảo bạn có hình ảnh trong nội dung với các thẻ ALT chính xác.
- Thêm video vào trang – đây không phải là bất cứ điều gì lạ mắt – đó có thể là một video 45 giây đơn giản, tổng hợp nội dung của trang và phục vụ cho những người thích xem hơn là đọc
- Thêm bằng chứng xã hội vào các trang của bạn – nhúng các tweet xác nhận đề nghị hoặc lời chứng thực của bạn từ những người đánh giá 5 sao
- Thêm bản đồ, nếu có liên quan đến nội dung của bạn (ví dụ: vị trí của bạn nếu trang được nhắm mục tiêu theo địa lý)
- Tạo và nhúng một biểu mẫu liên hệ cụ thể cho nội dung – chứ không phải là một biểu mẫu đa mục đích tổng quát, thêm vào một số trường bổ sung yêu cầu người dùng hoàn thành các trường có liên quan đến trang
Lợi ích của việc xem xét nội dung trang web của bạn là gì?
Google thích nội dung mới và cập nhật.
Nếu bạn dành thời gian cho trang web của mình để cải thiện và tinh chỉnh nội dung của bạn, Google (et al) sẽ thông báo.
Điều này đặc biệt đúng nếu nội dung của bạn nhạy cảm với thời gian và cần được cập nhật theo thông tin khác.
Một mẹo khác là xóa mọi ‘ngày đăng’ và thay đổi chúng thành ‘cập nhật lần cuối’ – điều này một lần nữa sẽ cho các công cụ tìm kiếm biết rằng bạn đang chăm sóc trang web của mình và cập nhật thông tin.
4. Tìm khoảng trống trong nội dung của bạn.
Sẽ có những từ khóa mà bạn không xếp hạng.
Đánh giá từ khóa của trang web của riêng bạn sẽ cho bạn thấy thứ hạng của bạn và ở đâu, nhưng đánh giá từ khóa của trang đối thủ có thể giúp bạn tìm từ khóa mà bạn nên xếp hạng.
Phân tích những gì đối thủ của bạn đang làm, nhìn vào bảng xếp hạng của họ và tìm ra nơi họ có nội dung mà bạn không có.
Nhìn vào các trang của họ xếp hạng cho các từ khóa này và viết nội dung mới cho trang web của bạn tốt hơn!
Họ có danh sách ‘mười lý do hàng đầu cho X’ không? Nếu họ làm như vậy, hãy viết một bài đăng trên trang web của bạn vì ‘hai mươi lý do hàng đầu cho X’ ( Backlinko gọi bài đăng trên Tòa nhà chọc trời này và nó hoạt động).
Để có nội dung tổng quát hơn, chỉ cần tạo một danh sách các từ khóa mà bạn không xếp hạng và động não các tiêu đề cho các bài đăng hoặc trang mới.
Tôi thấy rằng nên tạo các bài đăng này dưới dạng bản nháp trong WordPress chỉ với ý tưởng tiêu đề ban đầu trong đó – theo cách này bạn sẽ có một danh sách nội dung mới để tạo ngay trong trang web của mình (và lời nhắc mỗi khi bạn đăng nhập) .
Lợi ích của việc tìm kiếm khoảng trống nội dung?
Đầu tiên, bạn sẽ sản xuất nội dung mà bạn biết mọi người đang tìm kiếm.
Thứ hai, bạn sẽ đối đầu với các đối thủ của mình trong bảng xếp hạng và với một số nội dung được sản xuất tốt, bạn sẽ có thể xếp hạng chúng trong kết quả.
Kiểm tra khối lượng tìm kiếm (tần suất tìm kiếm của cụm từ) và tính cạnh tranh (mức độ khó để xếp hạng cho từ khóa).
Lý tưởng nhất, bạn muốn khối lượng lớn, khả năng cạnh tranh thấp để bắt đầu.
Lưu ý mục đích tìm kiếm.
Hãy tự hỏi, người dùng đang tìm kiếm gì qua chuỗi tìm kiếm này.
Nếu nó chung chung và rộng, nó có thể không đáng để theo đuổi.
Đây là một ví dụ về hai từ khóa rất quan trọng đối với chúng tôi:
- Thiết kế web – mục đích tìm kiếm ở đây có nhiều khả năng là các cơ quan web hoặc dịch giả tự do khác đang nghiên cứu thiết kế trang web.
- Nhà thiết kế trang web – ý định ở đây có nhiều khả năng là ai đó đang tìm kiếm ai đó để thiết kế trang web.
Chúng tôi muốn xếp hạng cho cả hai, nhưng thứ hai là quan trọng hơn vì mục đích của người dùng có giá trị hơn đối với chúng tôi về lưu lượng truy cập vào trang web.
5. Đầu tư thời gian để sắp xếp các liên kết nội bộ của bạn.
Mọi người đều nói về backlinks, nhưng liên kết nội bộ trên trang web của bạn cũng rất quan trọng.
Làm thế nào các trang trên trang web của bạn liên kết với các trang khác có thể giúp Google hiểu trang web của bạn và những gì bạn coi là trang quan trọng.
Hãy nghĩ về nó dọc theo dòng chữ ‘tất cả các con đường dẫn đến Rome’.
Bạn có bài đăng trên blog và những bài đăng trên blog này sẽ liên kết đến trang đích của bạn. Đổi lại, các trang đích của bạn liên kết đến trang chủ của bạn.
Google sẽ quyết định xem bài đăng, trang đích hoặc trang chủ của bạn có nên xếp hạng cho từ khóa hay không và liên kết nội bộ có thể giúp cải thiện vị trí bạn xếp hạng cho tất cả nội dung của bạn.
Chúng tôi đã xây dựng một plugin WordPress tiện dụng để tìm kiếm các cơ hội liên kết nội bộ trên trang web của bạn.
Nếu bạn có một trang web lớn với nhiều nội dung, có thể không thể biết nơi tìm các liên kết nội bộ trở lại trang mới hoặc bài đăng của bạn.
Plugin này quét toàn bộ trang web của bạn để tìm văn bản neo tiềm năng mà bạn có thể sử dụng để liên kết trở lại trang bạn hiện đang truy cập.
Những lợi ích của việc sắp xếp các liên kết nội bộ của bạn?
Một trang web có tổ chức là một trang web được hiểu rõ hơn.
Đầu tư thời gian vào việc sắp xếp các liên kết nội bộ của bạn và thêm chúng vào nơi chúng bị thiếu sẽ gửi thông điệp tốt đến các công cụ tìm kiếm.
Họ sẽ thấy những gì bạn đang cố gắng thực hiện với nội dung của bạn, đánh giá cao những nỗ lực của bạn để quản lý các liên kết của bạn và kết quả là sẽ tăng thứ hạng của bạn lên một chút.
6. Tối ưu hóa hình ảnh của bạn.
Một điều đơn giản, nhưng rất quan trọng.
Nếu bạn có hình ảnh quá lớn trong bài viết và trang của mình, điều đó sẽ ảnh hưởng đến thứ hạng của bạn.
WordPress giúp dễ dàng nhúng hình ảnh vào bài đăng và trang của bạn, nhưng nếu bạn không tối ưu hóa chúng một cách chính xác, thời gian tải của bạn sẽ bị ảnh hưởng và khách truy cập sẽ thoát khỏi trang của bạn nếu họ phải chờ quá lâu để tải mọi thứ.
Tất cả chúng ta đều không có photoshop, nhưng có rất nhiều plugin và dịch vụ miễn phí, miễn phí và cao cấp mà bạn có thể sử dụng để xem qua hình ảnh trang web của mình và nén chúng.
Một số ứng dụng để thử là:
- Tưởng tượng
- Nén JPG
- Nhếch mép
Ngoài ra, một plugin thực sự tiện dụng là ‘ Kích hoạt phương tiện thay thế ‘, cho phép bạn thay đổi tệp hình ảnh trong thư viện phương tiện thay vì cố gắng tìm nó trong nội dung của mình.
Điều này có nghĩa là bạn chỉ cần trao đổi tệp một lần và nó sẽ được cập nhật trên toàn bộ trang web của bạn.
Tại Toast, chúng tôi có giấy phép nhà phát triển cho nhiều plugin cao cấp mà chúng tôi có thể cài đặt trên trang web của bạn như một phần của hợp đồng bảo trì và hỗ trợ WordPress .
Gói hỗ trợ cơ bản của chúng tôi thực sự có chi phí ít hơn mỗi năm so với nếu bạn tự mua các giấy phép này, điều này làm cho nó có giá trị đáng kinh ngạc.
Tại sao tối ưu hóa?
Không ai thích một trang web chậm, đặc biệt là các công cụ tìm kiếm.
Nếu bạn đang nhận được kết quả thực sự kém trong Thông tin chi tiết về tốc độ trang của Google, những điểm số đó sẽ cho bạn biết rằng Google (et al) không ấn tượng.
Một số thời gian dành cho việc tối ưu hóa hình ảnh sẽ có lợi cho trang web của bạn toàn diện – từ thứ hạng của bạn đến trải nghiệm người dùng.
7. Kiểm tra trích dẫn của bạn.
Đây là một việc cần nhiều thời gian và bạn có thể tốt hơn nên trả tiền cho một chuyên gia để làm việc này, nhưng nó đáng để làm.
Theo thời gian, trang web của bạn (và doanh nghiệp) sẽ được liệt kê trong rất nhiều thư mục trực tuyến khác nhau.
Một điều mà các công cụ tìm kiếm tìm kiếm là tính nhất quán trong các danh sách này.
Nếu bạn có danh sách với các tên, địa chỉ và số điện thoại khác nhau (hồ sơ NAP của bạn), nó có thể gây hại cho trang web của bạn.
MOZ có một công cụ thực sự tốt để kiểm tra các trích dẫn địa phương của bạn .
Quan tâm làm gì?
Một hồ sơ NAP nhất quán cho thấy các công cụ tìm kiếm rằng bạn là một doanh nghiệp đáng tin cậy.
Điều đó cho thấy rằng bạn được liên kết liên tục từ nhiều nguồn có uy tín và cải thiện thẩm quyền tên miền và niềm tin miền – cả hai yếu tố này có thể thúc đẩy các nỗ lực và thứ hạng SEO của bạn.
8. Liên kết ngược.
Backlinks vẫn là một trong những yếu tố xếp hạng quan trọng nhất cho trang web của bạn.
Chúng cũng là toàn bộ bài đăng trên blog theo cách riêng của chúng, vì vậy chúng tôi sẽ chỉ đề cập đến những điều cơ bản tuyệt đối ở đây.
Liên kết ngược xấu hoặc spam đến trang web của bạn sẽ gây hại cho khả năng xếp hạng và điều quan trọng là bạn phải xóa bất kỳ liên kết xấu nào.
Đừng vội vã ra ngoài và trả tiền cho một số công ty SEO đen để nhanh chóng nhận được nhiều liên kết ngược – điều này tạo ra một hồ sơ backlink không tự nhiên mà Google sẽ đánh hơi và sẽ gây hại cho trang web của bạn.
Thay vào đó, hãy sử dụng một cái gì đó như SEM Rush để kiểm tra các liên kết ngược của bạn và từ chối mọi liên kết ngược xấu bằng các công cụ của Google.
Lưu ý – đây không phải là điều cần đoán – việc lấy hoặc xóa liên kết ngược phải được thực hiện đúng cách hoặc bạn có thể làm hỏng thứ hạng của trang web.
Nếu bạn muốn thực hiện điều này đúng cách, hãy liên lạc .
Tại sao phải kiểm tra backlinks?
Bạn không muốn các trang web spam liên kết với bạn vì nó sẽ gây hại cho trang web của bạn.
Bạn thực sự muốn các trang web chất lượng liên kết lại với bạn bằng một loạt các văn bản neo hợp lý (vì chúng được tính là ‘phiếu bầu’ cho trang web của bạn).
Chúng tôi khuyên bạn nên kiểm tra các liên kết ngược của bạn và nếu bạn thấy bất cứ điều gì tanh, hãy liên lạc để sắp xếp chúng đúng cách.
9. Kiểm tra tốc độ trang web của bạn.
Nếu trang web của bạn tải chậm, khách truy cập của bạn sẽ bị trả lại.
Nếu họ bật thẳng trở lại trang kết quả tìm kiếm, Google sẽ chọn điều này và từ từ, nhưng chắc chắn, bắt đầu di chuyển trang web của bạn xuống thứ hạng thấp hơn.
Điều này có nghĩa là bạn sẽ nhận được ít lưu lượng truy cập hơn vào một trang web chậm.
Có nhiều yếu tố có thể ảnh hưởng đến tốc độ trang web của bạn, bao gồm:
- Xây dựng trang web của bạn
- Chủ đề trang web WordPress của bạn sử dụng
- Số lượng plugin bạn đã cài đặt
- Hình ảnh của bạn
- DNS của bạn
- Lưu trữ của bạn
Có khả năng là bạn đã không tự xây dựng trang web của mình, vì vậy bạn có thể không biết có bao nhiêu điều ở trên đang ảnh hưởng đến trang web của mình.
Loại tối ưu hóa này khá dựa trên kỹ thuật, nhưng chúng tôi có thể giúp bạn kiểm tra mọi thứ và cải thiện trang web của bạn.
Kiểm tra tốc độ trang web
Tại sao phải kiểm tra tốc độ trang web của bạn?
Về cơ bản, vì đó là một trong những điều đơn giản nhất để khắc phục có thể có ảnh hưởng lớn nhất đến hiệu suất trang web của bạn.
Lưu trữ giá rẻ, mã xấu, quá nhiều plugin và hình ảnh lớn là những sửa chữa dễ dàng có thể cải thiện ồ ạt cách trang web của bạn xếp hạng trong các công cụ tìm kiếm.
Những điều này không mất một thời gian để sửa chữa và sẽ không tốn của bạn 1000 bảng, nhưng chúng sẽ có tác động tích cực.
Điều tốt nhất là chúng cũng có thể đo lường được – chúng tôi có thể cho bạn thấy kết quả trước và sau để bạn biết rằng bất kỳ khoản đầu tư nào đều có giá trị.
10. Viết nội dung.
Chúng tôi sẽ để lại điều tốt nhất cho đến cuối cùng.
Viết nội dung mới là điều tốt nhất mà bạn có thể làm cho trang web của mình.
Tất cả các điểm 1 trên 9 đều quan trọng, nhưng không có nội dung mới được bổ sung thường xuyên vào trang web của bạn, các công cụ tìm kiếm sẽ cho rằng nó đã chết trong nước.
Nếu bạn muốn hiển thị trong kết quả tìm kiếm, bạn cần thêm nội dung mới, có liên quan vào trang web của bạn hàng ngày, hàng tuần hoặc hàng tháng.
Các trang và bài đăng mới trên trang web của bạn có nghĩa là:
- Chỉ mục của Google về trang web của bạn tăng lên – nó sẽ kiểm tra lại thường xuyên hơn nếu bạn cập nhật mọi thứ
- Bạn có thể bắt đầu xếp hạng cho các từ khóa và chuỗi tìm kiếm mới mà trước đây bạn không có
- Bạn sẽ có cơ hội cải thiện cấu trúc liên kết nội bộ của bạn
- Có nhiều thứ mới để chia sẻ trên phương tiện truyền thông xã hội
- Các công cụ tìm kiếm sẽ thấy trang web của bạn được cập nhật – SEO không được thiết lập và quên
- Bạn có nội dung mới để thu hút các liên kết ngược bên ngoài có giá trị
- Và hơn thế nữa!
Tại sao nội dung mới có lợi cho trang web của bạn.
Đăng bài trên phương tiện truyền thông xã hội là thoáng qua. Bạn có thể tweet tất cả những gì bạn thích nhưng nếu bạn xuất bản các bài viết dài và được viết lên trang web của mình, họ sẽ tiếp tục đưa ra.
Đây không phải là cách tiếp cận ‘bài và cầu nguyện – bất cứ điều gì bạn xuất bản cần được nghiên cứu, lên kế hoạch và tối ưu hóa, nhưng nếu bạn làm tốt, bạn sẽ xếp hạng nội dung mang lại cho khách truy cập quan tâm và thích thú đến trang web của bạn.
Đây cũng là một cái gì đó không phải là một sửa chữa nhanh chóng.
Trải nghiệm của chúng tôi tại Toast cho thấy rằng bạn đang xem xét chu kỳ 6 đến 12 tháng cho nội dung mới – kể từ ngày nó được xuất bản cho đến khi nó tạo ra sự khác biệt cho dòng dưới cùng của bạn, vì vậy, tốt hơn hết là bắt đầu ngay bây giờ!
Nếu bạn không có thời gian để viết nội dung, có rất nhiều dịch vụ ngoài đó có thể làm điều đó cho bạn – chúng tôi cũng có thể giúp bạn.
Điều chính cần nhớ về nội dung trang web là một số nội dung không được viết cho bạn, nó được viết để xếp hạng và viết để trả lời các nhu cầu cụ thể của người tìm kiếm, vì vậy đôi khi bạn phải thừa nhận rằng bạn có thể đã viết khác đi – nhưng sau đó bạn không phải là một bot công cụ tìm kiếm.
Không bao giờ có thời gian tốt hơn để tối ưu hóa trang web của bạn.
Với nhiều khách hàng mới tiềm năng hơn bao giờ hết trước khi tìm kiếm sản phẩm hoặc dịch vụ trực tuyến của bạn, tối ưu hóa trang web của bạn không bao giờ là điều xấu.
Có 100 cách bạn có thể cải thiện trang web của mình, nhưng tại Toast, chúng tôi nghĩ rằng những cách tốt nhất để bắt đầu là những cách có thể đo lường được và có thể chứng minh kết quả.
Chúng tôi minh bạch 100% trong mọi việc chúng tôi làm – nếu chúng tôi tối ưu hóa trang web của bạn, chúng tôi sẽ cho bạn thấy điểm trước và sau để chứng minh công việc chúng tôi đã thực hiện đã cải thiện.
Nếu chúng tôi đang làm SEO trên trang, chúng tôi sẽ chỉ cho bạn nơi bạn đã xếp hạng tháng trước và cách tối ưu hóa của chúng tôi đã cải thiện điều đó.
Chúng tôi đến với nó như thế này:
- Các dự án nhỏ hơn đòi hỏi đầu tư ít hơn mà sau đó chứng minh kết quả.
- Bạn càng nhận được nhiều kết quả từ những gì chúng tôi làm, càng có ý nghĩa hơn khi đầu tư nhiều hơn để có được ROI được cải thiện.
Đó là một tình huống có lợi cho bạn và chúng tôi và chúng tôi có thể bắt đầu nhỏ và phát triển từ đó.
Không che giấu dữ liệu Google Analytics phức tạp, không có số liệu mờ nhạt để hoạt động có lợi cho chúng tôi, chỉ cần cải tiến thẳng, cải thiện theo kết quả.
Liên lạc.
Tuy nhiên, bạn muốn cải thiện trang web của bạn, chúng tôi có thể giúp đỡ.
Hãy liên lạc để trò chuyện ban đầu thông qua một trong các chuyên gia của chúng tôi. Không có nhân viên bán hàng, chỉ là chuyên gia WordPress. Bạn sẽ nói chuyện với người sẽ thực hiện công việc.